Chile và Peru độc chiếm bảng C

09/07/2011 11:36 GMT+7

(TNO) Tình hình ở bảng C Copa America 2011 khá giống ở bảng A, khi đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng là Uruguay đang trên đường... bị loại.

Alexis Sanchez ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Chile - Ảnh: Reuters

(TNO) Tình hình ở bảng C Copa America 2011 khá giống ở bảng A, khi đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng là Uruguay đang trên đường... bị loại.

>> Costa Rica gây sốc ở bảng A
>> Argentina có nguy cơ bị loại
>> Mexico thua ngược, Uruguay bị cầm chân
>> Hóa giải vị khách bất đắc dĩ
>> Thất vọng Argentina
>> Colombia chiếm ngôi đầu bảng A
>> Chưa thấy "vũ điệu Samba"

Trong lượt trận diễn ra vào rạng sáng nay, 9.7, Uruguay đã bị Chile cầm hòa 1-1, trong khi Peru đã vượt qua khách mời Mexico 1-0. Theo đó, mặc dù chỉ có được 1 điểm nhưng vẫn đủ giúp Chile tiếp tục giữ vững vị trí nhất bảng C. Đội xếp thứ nhì là Peru, cùng có 4 điểm như Chile. Còn Uruguay đã rớt xuống vị trí thứ 3 với 2 điểm từ 2 trận hòa, đứng trước nguy cơ bị loại từ vòng bảng.

Ở lượt trận thứ 2 của bảng C, Uruguay đã thi đấu khởi nét hơn. Những Forlan, Suarez, Gonzalez, Caceres đã liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự Chile. Tuy nhiên, phải chờ đến phút 54, đội bóng từng 2 lần vô địch thế giới mới có được bàn mở tỷ số.

Từ một tình huống tấn công trung lộ, Suarez đoạt bóng từ chân của hậu vệ đối phương rồi căng ngang vào trong cho Alvaro Pereira băng vào tung cú sút hạ gục thủ môn Bravo của Chile.

Bắt đầu từ thời điểm bị dẫn bàn, Chile đã gần như thi đấu lột xác, đặc biệt là Alexis Sanchez - tiền đạo đang được nhiều CLB lớn ở Ý săn đón. Khoảng thời gian từ phút 60 đến 80, tổng cộng cầu thủ đang khoác áo CLB Udinese đã tung ra đến 5 cú sút về phía khung thành của Uruguay. Trong đó có cú sút cận chân điệu nghệ vào góc xa ở phút 65 san bằng tỷ số 1-1 cho Chile.

 
Nỗi thất vọng của tiền đạo Suarez sau khi Uruguay lại hòa - Ảnh: AFP

Ở trận đấu diễn ra sau đó ít giờ, Peru phải rất khó khăn để giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1 - 0 trước Mexico. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của tiền đạo Guerrero ở phút 83.

Trận thắng này giúp Peru cùng được 4 điểm với Chile nhưng tạm đứng ở vị trí thứ 2 do kém hiệu số bàn thắng. Mexico sau hai trận toàn thua chính thức bị loại.

 
Peru thắng Mexico 1-0 và chiếm vị trí thứ 2 ở bảng C - Ảnh: AFP

Lượt trận cuối cùng của bảng C, diễn ra vào sáng 13.7 (giờ VN), Mexico sẽ đấu trận thủ tục với Uruguay. Đề phòng cho trường hợp Chile và Peru cùng bắt tay nhau (hòa), Uruguay chỉ có thắng Mexico với tỷ số cao, thì may ra cơ hội đi tiếp vào vòng trong của họ mới tồn tại.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.