'Chim Hoàng Yến' Nantes trở lại

07/12/2013 07:16 GMT+7

(TNO) Tân binh Nantes tiếp tục đánh dấu sự trở lại Ligue 1 một cách ấn tượng khi quật ngã chủ nhà Marseille với tỷ số 1-0 ở trận đấu sớm vòng 17, diễn ra rạng sáng nay (7.12, giờ VN), để thách thức chức vô địch.

(TNO) Tân binh Nantes tiếp tục đánh dấu sự trở lại Ligue 1 một cách ấn tượng khi quật ngã chủ nhà Marseille với tỷ số 1-0 ở trận đấu sớm vòng 17, diễn ra rạng sáng nay (7.12, giờ VN), để thách thức chức vô địch.

>> Lyon 3-0 Nantes: Lyon nhen nhóm hy vọng
>> Marseille trở lại cuộc đua vô địch
>> Marseille chấm dứt cơn khát thắng

 
Các cầu thủ Nantes ăn mừng chiến thắng trước Marseille - Ảnh: Reuters

Vừa thăng hạng Ligue 1, nhưng Nantes luôn được các “ông lớn” Ligue 1 tôn trọng, ít nhất là về danh tiếng. Đơn giản bởi đội bóng có biệt danh “chim Hoàng Yến” là một trong những đội bóng giàu truyền thống nhất Bóng đá Pháp với 9 lần vô địch quốc gia và “làm mưa làm gió” Ligue 1 và châu Âu từ giữa những năm 1990 đến đầu những năm 2000.

Hành quân đến phố cảng Marseille với tâm thế của đội cửa dưới, đặc biệt vào đúng trận đấu mà đội chủ sân Velodrome kỷ niệm sinh nhật thứ 50 của chân sút huyền thoại Jean-Pierre Papin. Hơn nữa, cuộc đấu này có ý nghĩa rất quan trọng đối với Marseille, bởi nếu giành trọn 3 điểm, hy vọng đăng quang Ligue 1 vẫn mở ra trước mắt thầy trò HLV Elie Baup.  

Sau nghi thức tưởng nhớ sự ra đi của cựu lãnh đạo Nam Phi Nelson Mandela và tiếng vỗ tay chào đón Jean-Pierre Papin, các cầu thủ Marseille khởi trận khá khó khăn, thậm chí họ còn bị thủng lưới sớm ở phút 16. Bàn thắng của đội khách do công của Alejandro Bedoya sau một pha phối hợp với Filip Djordjevic.

Sau bàn thua, đội chủ sân Velodrome vẫn tỏ ra khá bế tắc. Những đợt tấn công của Marseille khởi sắc hơn trong hiệp 2 khi Jordan Ayew và Saber Khalifa được tung vào sân. Tuy vậy, ngoại trừ pha dứt điểm dội xà ngang của Khalifa và 2 cơ hội ghi bàn của Dimitri Payet, đội bóng thành phố cảng không thể xuyên thủng được hàng thủ của Nantes và sự xuất sắc của thủ thành Remy Riou.

 
Tham vọng chạy đua tranh chức vô địch của Marseille bị gián đoạn - Ảnh: Reuters

Thất bại trên sân nhà trước Nantes đã đánh mạnh vào tham vọng chạy đua tranh chức vô địch của Marseille khi bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách 10 điểm với đội đầu bảng Paris-Saint Germain (PSG).

Thậm chí, cơ hội giành suất dự Champions League mùa sau cũng đang dần xa khi Marseille mất vị trí thứ 4 vào tay Nantes và kém đội đứng thứ 3 AS Monaco đến 8 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Ngược lại, chiến thắng ấn tượng tại Velodrome không những giúp Nantes tiếp tục xua tan những năm tháng u ám khi lần đầu tiên rớt hạng vào năm 2008 - 2009, mà còn đưa “chim Hoàng Yến” trở thành một trong những thách thức trong cuộc đua vô địch Ligue 1 năm nay khi tạm rút ngắn khoảng cách với PSG xuống còn 8 điểm (29 so với 37).

Kết quả vòng 15 Bundesliga

Nurnberg 1 - 1 Mainz 05

Kết quả vòng 32 đội Cúp Nhà vua Tây Ban Nha

Lleida 1 - 2 Real Betis

Villarreal 2 - 2 Elche

Algeciras 1 - 1 Real Sociedad

Santander 0 - 1 Sevilla

Cartagena 1 - 4 Barcelona

Valladolid 0 - 0 Rayo Vallecano

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.