Chinese Super League: Điểm nhấn ngoại binh ở lượt đi

13/07/2017 08:00 GMT+7

Đại gia Quảng Châu Hằng Đại tiếp tục khẳng định sức mạnh với ngôi vô địch lượt đi, nhưng những biến động lớn và bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra trong mùa giải nhiều thú vị của Chinese Super League.

Gay cấn cuộc đua lật đổ Quảng Châu Hằng Đại
Kết thúc 15 vòng của lượt đi Chinese Super League, Quảng Châu Hằng Đại cho thấy vị thế của đội bóng 6 lần liên tiếp vô địch với ngôi đầu bảng cùng 37 điểm có được. Duy trì một lối chơi ổn định, Quảng Châu Hằng Đại còn có được sự phục vụ của Ricardo Goulart - chân sút Brazil vẫn giữ được phong độ với 11 bàn thắng sau 15 trận mùa này. Chưa kể, CLB còn được hậu thuẫn bởi hai tập đoàn khổng lồ là Evergrande và Alibaba. Theo Forbes, Quảng Châu Hằng Đại là CLB có giá trị cao nhất Chinese Super League.
Sự thành công về mọi mặt của đội bóng với kết quả gần nhất là chức vô địch lượt đi Chinese Super League góp phần biến thành phố thủ phủ của tỉnh Quảng Đông trở thành trung tâm của bản đồ bóng đá Trung Quốc. Đoàn quân của HLV Felipe Scolari có đà thuận lợi để tiếp tục đăng quang mùa giải năm nay, tuy nhiên các đội bóng đang bám đuổi sát nút hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ ở các vòng đấu tiếp theo.
Nhận xét về lượt về của Chinese Super League, anh Võ Văn Chương (Hoàn Kiếm, Hà Nội), cho biết: “Đã quen với việc xem EPL mỗi cuối tuần trên truyền hình K+, nên trong thời gian chờ mùa giải mới, tôi cũng không bỏ qua Chinese Super League khi giải đấu này được phát sóng trên kênh K+PC. Sau 16 vòng, bắt đầu có biến động lớn, đặc biệt là khu vực giữa và cuối bảng xếp hạng. Thượng Hải Thượng Cảng hay Sơn Đông Lỗ Năng, Hà Bắc Hoa Hạ là những ứng viên rất mạnh đang đe dọa ngôi vô địch 6 năm liên tiếp của Quảng Châu Hằng Đại, khiến giải đấu trở nên gay cấn và rất đáng xem.”
Đón xem cuộc đua top 1 tại CSL với 2 trận đấu thú vị của vòng 17 trên kênh K+PC của truyền hình K+
Đón xem cuộc đua top 1 tại CSL với 2 trận đấu thú vị của vòng 17 trên kênh K+PC của truyền hình K+
Chờ các ngoại binh tỏa sáng
Kết thúc lượt đi, chân sút Eran Zahavi đang để lại dấu ấn rực rỡ trong màu áo của Quảng Châu Phú Lực. Với hai lần liên tiếp là cầu thủ hay nhất Israel, Zahavi là một trong những chân sút hàng đầu của giải vô địch nước này trước khi tới Trung Quốc thi đấu năm 2016.
Ngôi sao Israel đứng đầu danh sách vua phá lưới với 13 lần lập công cho Quảng Châu Phú Lực
Ngôi sao Israel đứng đầu danh sách vua phá lưới với 13 lần lập công cho Quảng Châu Phú Lực
Eran Zahavi còn cả lượt về để nâng cao thành tích ghi bàn của anh trong cả mùa giải, đua tranh cùng các trung phong cự phách như Ricardo Goulart, Diego Tardelli hay Hulk, Pato. Mùa giải năm ngoái, chân sút của Quảng Châu Hằng Đại Ricardo Goulart tỏ ra “vô đối” trong cuộc đua có danh hiệu vua phá lưới với 19 bàn thắng ghi được. Hai năm vừa qua khi đến chơi ở Trung Quốc, anh đều đặn nổ súng với 19 lần mỗi mùa. Lượt đi mùa này, Ricardo Goulart cũng là người bám sát Zahavi với 11 bàn thắng và sẵn sàng tạo cuộc lật ngôi ở 15 trận đấu còn lại. Hai ứng viên tiếp theo cho ngôi vua phá lưới là Diego Tardelli (Sơn Đông Lỗ Năng) và Hulk (Thượng Hải Thượng Cảng) đều đang có 9 bàn sau 15 vòng đấu.
Nếu thành công, Zahavi lần đầu phá vỡ sự thống trị của các chân sút Brazil cho danh hiệu vua phá lưới của Chinese Super League trong suốt 4 năm qua. Các khán giả hâm mộ có thể trông chờ vào sự bứt phá của anh ở các vòng đấu tiếp theo tại Chinese Super League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.