Chính thức công bố thời gian tranh tài World Cup 2022 vào mùa đông

14/07/2018 09:35 GMT+7

FIFA đã chính thức xác nhận ngày thi đấu của World Cup 2022 tại Qatar diễn ra vào mùa đông thay mùa hè như những kỳ giải trong lịch sử. Tuy nhiên, tổ chức đứng đầu bóng đá thế giới chưa có quyết định về việc tăng số đội từ 32 lên 48.

Theo đó, World Cup 2022 sẽ bắt đầu khởi tranh vào ngày 21.11.2022 và sẽ kéo dài đến ngày 18.12.2022, ngày quốc khánh của Qatar. Quyết định này được Chủ tịch FIFA Gianni Infantino xác nhận tại một cuộc họp báo hôm 13.6 tại Moscow (Nga). Việc chuyển World Cup 2022 sang thi đầu vào mùa đông là do sức nóng mùa hè gay gắt ở quốc gia vùng Vịnh vào mùa hè có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cầu thủ và cổ động viên.
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino hy vọng Qatar sẽ giải quyết khủng hoảng ngoại giao để tổ chức World Cup 2022 REUTERS
Theo Reuters, sự thay đổi về thời gian tranh tài World Cup 2022 có thể sẽ gây gián đoạn cho các giải vô địch quốc gia trên toàn thế giới. Tuy vậy, ông Infantino cho biết các giải đấu đã sớm biết được sự thay đổi và sẽ không khó khăn trong việc điều chỉnh lịch thi đấu phù hợp. “Các giải đấu đều đã biết được sự thay đổi thời gian thi đấu của World Cup 2022 và họ sẽ phải tìm cách thích nghi với lịch đấu”, người đứng đầu FIFA cho biết. Ông Infantino kết luận: “Đây là một quyết định đúng đắn (ý nói về việc thay đổi thời gian). Giải không thể tranh tài vào tháng 6 và tháng 7, còn trong tháng 11 và tháng 12 thì các cầu thủ được chuẩn bị rất tốt vì gần như đã bắt đầu mùa giải”.

tin liên quan

FIFA chưa nâng số lượng lên 48 đội tại World Cup 2022

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã quyết định tạm dừng ý tưởng nâng số lượng đội tham dự World Cup 2022 lên thành 48 đội mà có thể ý tưởng này sẽ chỉ được thực hiện tại World Cup 2026.

Trước đó, FIFA cũng quyết định mở rộng World Cup 2026 tăng số đội tham dự từ 32 thành 48 được đăng cai ở Mỹ, Mexico và Canada, nhưng dịp này chưa có cuộc thảo luận chính thức nào việc liệu sớm tăng số đội ở World Cup 2022. Ông Infantino nói rằng vẫn chưa có quyết định mới và kỳ World Cup tiếp theo sẽ theo định dạng 32 đội, nhưng vẫn còn thời gian để thảo luận với các bên liên quan về việc tăng số đội tham dự. “Trong những tháng tới, chúng tôi sẽ gặp họ (Qatar) và thông qua một quyết định. Hiện tại, giải vẫn được có định dạng 32 đội và sự phân bố vẫn như cũ”, Infantino nói thêm. Theo quan chức này, tổ chức này sẽ thảo luận với Qatar và sau đó với Hội đồng FIFA và các bên liên quan để có quyết định cuối cùng.
Qatar đang đối mặt với khủng hoảng ngoại giao và các cáo buộc mua phiếu bầu đăng cai World Cup 2022 REUTERS
Chủ nhà World Cup 2022 là Qatar hiện đang ở giữa một cuộc khủng hoảng chính trị với các nước láng giềng. Trong đó một số quốc gia trong số này tuyên bố tẩy chay kỳ giải này vì cáo buộc Qatar tài trợ cho chủ nghĩa khủng bố. Bối cảnh này đã dẫn đến một số hoài nghi về việc Qatar liệu có thể đăng cai tổ chức một kỳ World Cup thành công hay không. Thậm chí, nếu cuộc khủng hoảng lan rộng, Qatar còn có thể đối mặt với nguy cơ bị tước quyền đăng cai. Trước những hoài nghi trên, Chủ tịch FIFA cho biết Qatar sẽ gặp các quốc gia để tiến hành các cuộc đối thoại giải quyết cuộc khủng hoảng ngoại giao.
Hiện tại, World Cup 2018 do Nga đăng cai chuẩn bị kết thúc sau trận chung kết giữa Croatia và Pháp diễn ra vào ngày 15.7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.