Chính Xavi giúp Messi và Barcelona thăng hoa

19/05/2015 20:43 GMT+7

(TNO) Những lời cảnh tỉnh từ đội trưởng Xavi chính là nguyên nhân giúp Lionel Messi trở lại với phong độ đỉnh cao, qua đó giúp Barcelona hướng đến cú ăn ba mùa này.

(TNO) Những lời cảnh tỉnh từ đội trưởng Xavi chính là nguyên nhân giúp Lionel Messi trở lại với phong độ đỉnh cao, qua đó giúp Barcelona hướng đến cú ăn ba mùa này.
Barcelona đã vô địch La Liga sau chiến thắng trên sân Atletico - Ảnh: AFP
Hồi cuối tuần qua, chiến thắng 1-0 ngay trên sân Atletico Madrid đã giúp Barcelona giành được chức vô địch La Liga mùa giải này sớm 1 vòng đấu. Không chỉ vậy, đội bóng xứ Catalan còn đang hướng đến cú ăn ba khi đã lọt vào chung kết Champions League và Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.
Ở mùa giải này, có thể coi thời điểm Barcelona nhận thất bại 0-1 trên sân Sociedad chính là bước ngoặt của thầy trò HLV Luis Enrique. Khi đó, Barcelona vừa trở lại sau kỳ nghỉ đông. Các cầu thủ Nam Mỹ, trong đó có Messi được nghỉ dài hơn các đồng đội khác chút ít.
Theo tờ El Pais rước ngày hành quân đến sân Sociedad, các cầu thủ Barcelona có trận đấu tập và HLV Enrique đóng vai trọng tài. Vị HLV này đã bỏ qua một tình huống Messi bị phạm lỗi và dường như đây là giọt nước làm tràn ly những mâu thuẫn giữa tiền đạo người Argentina và ông thầy của mình.
Messi ngồi trên ghế dự bị trong trận Barcelona thua Sociedad - Ảnh: AFP
"Tất cả mọi rắc rối đến từ một pha phạm lỗi với Messi mà Enrique không thổi phạt. Sau đó, Leo hoàn toàn không còn tin tưởng Enrique", hậu vệ Jeremy Mathieu nói trên kênh Radio Monte Carlo.
Ở trận đấu với Sociedad sau đó, Messi ngồi trên băng ghế dự bị và Barcelona nhận thất bại 0-1. Đó là khoảng thời gian khó khăn với Barcelona khi đội bóng chủ sân Nou Camp sa thải giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta còn chủ tịch Josep Bartomeu kêu gọi tiến hành bầu cử sớm. Tuy nhiên, El Pais cho biết, khi đó Xavi đã có hành động kịp thời.
Những lời cảnh tỉnh của Xavi (giữa) đã giúp Messi tập trung vào chuyên môn - Ảnh: AFP
"Chúng ta không thể chấp nhận điều tương tự như mùa giải trước, cậu biết điều đó mà. Cậu có muốn Cristiano giành thêm 1 danh hiệu Quả bóng vàng nữa không. Hãy thôi để ý những chuyện xung quanh đi Leo", El Pais dẫn nguồn tin thân cận với Xavi tiết lộ những gì đội trưởng của Barcelona đã nói với tiền đạo người Argentina.
Kể từ sau trận thua Sociedad, Barcelona đã thi đấu bùng nổ với sự tỏa sáng của Messi. Tính cho đến thời điểm này, tiền đạo 27 tuổi đã ghi được 54 bàn trên mọi mặt trận. Không chỉ vậy, anh còn giúp các đồng đội khác trên hàng công như Neymar và Luis Suarez tìm lại phong độ.
Không ai có thể phủ nhận những màn trình diễn của Messi là một trong những nguyên nhân giúp Barcelona thành công trong mùa này. Tuy nhiên, người ta tự hỏi rằng nếu Xavi không kịp thời cảnh tỉnh, liệu Messi có 'bừng tỉnh'?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.