Chlesea độc chiếm ngôi đầu

19/10/2011 13:25 GMT+7

(TNO) Ở lượt trận vòng bảng thứ 3 Champions League diễn ra vào rạng sáng mai, 20.10 (giờ VN), trong khi "người anh em" Arsenal sẽ có chuyến làm khách tại Marseille với nhiều bất trắc, thì Chelsea trên sân nhà chỉ tiếp đội vô danh Gent đến từ Bỉ.

Chelsea (áo xanh) muốn dứt điểm Gent ở lượt trận thứ 3 Champions League để chuẩn bị cho "trận chiến" với Arsenal ở Premier League - Ảnh: Reuters

(TNO) Ở lượt trận vòng bảng thứ 3 Champions League diễn ra vào rạng sáng mai, 20.10 (giờ VN), trong khi "người anh em" Arsenal sẽ có chuyến làm khách tại Marseille với nhiều bất trắc, thì Chelsea trên sân nhà chỉ tiếp đội vô danh Gent đến từ Bỉ.

Chelsea đang đi đúng hướng dưới thời Villas Boas. Cho đến thời điểm này, họ mới thua 1 trận dưới thời HLV người Bồ Đào Nha, đó là trận thua có phần kém may mắn trên sân của M.U.

Thực ra, trước trận với M.U thì Chelsea không tạo niềm tin cho người hâm mộ lắm vì các chiến thắng trước Norwich, Sunderland hay West Brom đều thiếu thuyết phục. Nhưng sau trận thua M.U, Chelsea đã thể hiện sự trưởng thành về bản lĩnh lẫn lối chơi. Chelsea không để trận thua M.U trở thành cú sốc mà thắng liền 3 trận thuyết phục sau đó tại Premier League với 12 bàn thắng.

Tại Cúp châu Âu, con đường của Chelsea khá bằng phẳng khi họ đang dẫn đầu với 4 điểm sau 2 lượt. Trong 2 trận tới, Chelsea có cơ hội thuận lợi để giành 6 điểm tuyệt đối trước Genk. Nếu điều này thành hiện thực, đội bóng thành London coi như nắm chắc một vé vào vòng knock-out. Chắc chắn ban huấn luyện Chelsea đã nhắm đến mục tiêu 6 điểm trước người Bỉ để có thể thảnh thơi tập trung cho giải đấu trong nước trong tháng 12 căng thẳng.

Trái với Chelsea đang thăng hoa, phong độ của Genk trong thời gian gần đây rất đáng thất vọng. Họ đã thua liền 3 trận và gần nhất là thua Lokeren 1-3 tại giải trong nước. Việc Genk phải xếp thứ 9 tại giải Bỉ cho thấy đội bóng này rơi tự do sau khi bất ngờ vô địch quốc gia mùa trước. Việc kiếm điểm tại Stamford Bridge dường như bất khả thi với Genk. Trong lịch sử, Chelsea đã 3 lần tiếp đón các đội bóng Bỉ và thắng cả 3. Nếu tính tại Champions League thì Chelsea đang sở hữu chuỗi 24 trận bất bại khi đá các trận vòng bảng trên sân nhà (18 thắng và 6 hòa).

 
Tiền đạo Fernando Torres sẽ trở lại trong màu áo Chelsea sau khi hết án treo giò - Ảnh: AFP

Về nhân sự, tiền đạo Torres có thể được ra sân đá chính trận này vì anh đã nghỉ thi đấu cho Chelsea suốt từ đầu tháng 10 vì án treo giò. Chân sút người Tây Ban Nha cần phải thể hiện được mình vì trong thời gian anh ngồi ngoài sân, người thay thế là Sturridge đã chơi rất xuất sắc. Tiền đạo này đã ghi 3 bàn trong 2 trận mà Torres vắng mặt. Ngoài ra, các CĐV Chelsea còn có thể kỳ vọng vào duyên ghi bàn trở lại của Lampard. "Tiền vệ không phổi" đã ghi bàn trong cả 3 trận gần đây cho Chelsea trong đó có hat-trick vào lưới của Bolton.

Với lực lượng đầy đủ, phong độ tốt, lợi thế sân nhà và đối thủ đang sa sút, Chelsea đã hội tụ mọi yếu tố để kiếm chiến thắng. Rạng sáng mai, Chelsea mong đợi sẽ đánh bại Genk bằng một tỷ số thuyết phục để đội bóng của Bỉ mất niềm tin, nhụt nhuệ khí khi tái đấu Chelsea trên sân nhà vào 2 tuần sau. Nhưng điều quan trọng hơn là Chelsea phải dưỡng sức để quyết đấu với Arsenal vào cuối tuần.

Lịch thi đấu ngày 20.10
(tất cả đều diễn ra vào lúc 1 giờ 45, giờ VN)

Bảng E

Bayer Leverkusen - Valencia

Chelsea - Gent

Bảng F

Olympiakos - Dortmund

Marseille - Arsenal

Bảng G

Porto - APOEL Nicosia

Shakhtar Donetsk - Zenit Petersburg

Bảng H

AC Milan - BATE Borisov

Barcelona - Viktoria Plenz

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.