Chờ bất ngờ từ các CLB nhỏ

07/01/2012 01:06 GMT+7

Gần như thành thông lệ, vòng 3 FA Cup sẽ là cơ hội để các CLB thi đấu ở hạng thấp của bóng đá Anh gây bất ngờ trước những đối thủ từ Premier League.

Gần như thành thông lệ, vòng 3 FA Cup sẽ là cơ hội để các CLB thi đấu ở hạng thấp của bóng đá Anh gây bất ngờ trước những đối thủ từ Premier League.


Cheltenham Town (trái) rất quyết tâm tạo bất ngờ trước Tottenham ngay trên sân White Hart Lane - Ảnh: AFP

Mùa trước, nhiều CLB tên tuổi như Arsenal hay Man.City phải đấu lại mới vượt qua được các đối thủ hạng dưới, trong khi Newcastle, Sunderland sớm nói lời chia tay. Với các CLB thậm chí chơi ở hạng nghiệp dư (FA Cup mùa này có tới 825 CLB tham dự từ mọi hạng đấu của bóng đá Anh), nếu lọt đến vòng này và chỉ cần cầm chân các đại gia ở Premier League để được đấu lại cũng là một sự tưởng thưởng lớn. Bởi điều đó góp phần tăng ngân sách cho đội bóng nhờ có thêm tiền bản quyền truyền hình và bán vé. Trường hợp thắng để lọt tiếp vào vòng sau thì càng phấn khích hơn do các đội được chia thêm thưởng theo thành tích qua từng vòng đấu và tăng dần cho đến khi lọt vào chung kết, nếu vô địch sẽ nhận giải thưởng lên đến 1,8 triệu bảng.

Chính vì vậy, dù các cặp đấu ở FA Cup thoáng nhìn vào thì thấy có sự chênh lệch, nhưng thực tế luôn diễn ra cực kỳ hấp dẫn. Mùa này, ngoại trừ trận đấu “đỉnh” Man.City gặp M.U (đấu vào tối chủ nhật 8.1 trên sân Etihad), một số trận đấu giữa các CLB ở Premier League gặp các đội bóng hạng dưới hứa hẹn sẽ có nhiều hấp dẫn và bất ngờ, như: Everton gặp Tamworth; Fulham gặp Charlton; Gillingham gặp Stoke City; Tottenham gặp Cheltenham; Bristol gặp Aston Villa. Còn Newcastle thì gặp Blackburn cùng ở Premier League.

Một lý do nữa thường tạo nên sự hấp dẫn cho FA Cup là nhiều CLB ở hạng trên thường chỉ sử dụng đội hình 2 để thi đấu nhằm ưu tiên cho nhiều trụ cột dưỡng sức cho đấu trường lớn. Trong khi các CLB nhỏ chẳng có gì để mất, họ không chỉ tung ra đội hình mạnh nhất mà luôn chơi với hơn 100% khả năng, đặc biệt khi được đấu trên sân khách ở những thành phố lớn như London hay Manchester.

Chính vì vậy, FA Cup luôn là nơi chứa đựng nhiều bất ngờ.

Tỷ lệ cược (một số trận đáng chú ý)

7.1, 22 giờ: Everton - Tamworth: Everton chấp 2 trái rưỡi, thắng 9
Fulham - Charlton: Fulham chấp trái, trái rưỡi, thắng 8
Gillingham - Stoke: Stoke chấp nửa, một, thắng 9
Macclesfield - Bolton: Bolton chấp nửa, một, thắng 9
Milton Keynes Dons - QPR: Đồng banh, chủ nhà thắng 9
Newcastle - Blackburn: Newcastle chấp nửa, một, thắng 9
Swindon - Wigan: Wigan chấp đồng nửa, thắng 9
West Brom - Cardiff: West Brom chấp nửa, một, thắng 8
Tottenham - Cheltenham: Tottenham chấp 2 trái rưỡi, thắng 9
8.1, 0 giờ 30: Bristol - Aston Villa: Rovers chấp trái, thắng 9.

(trực tiếp trên Star Sport, VTC)

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.