Chờ bất ngờ từ CHDCND Triều Tiên

06/01/2011 22:43 GMT+7

Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Ả Rập Xê Út, Iran là các ứng cử viên vô địch, nhưng CHDCND Triều Tiên có thể sẽ là “ngựa ô” của giải.

An Yong-hak (bìa phải) là một trong những chủ bài cho lối chơi của CHDCND Triều Tiên - Ảnh: Reuters

Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Ả Rập Xê Út, Iran là các ứng cử viên vô địch, nhưng CHDCND Triều Tiên có thể sẽ là “ngựa ô” của giải.

Sau kỳ World Cup vừa rồi, tuyển CHDCND Triều Tiên vẫn rất kín tiếng dù có thêm nhiều cầu thủ ra nước ngoài thi đấu. Họ chỉ xuất hiện trở lại khi tham dự và đoạt chức vô địch Cúp 1.000 năm Thăng Long tại Hà Nội hồi tháng 9 năm ngoái dưới sự dẫn dắt của HLV mới là ông Jo Tong Sop lên thay ông Kim Jong-hun; tiếp sau đó là một loạt trận giao hữu với các đội tuyển ở khu vực Trung Đông như hòa Yemen 1-1, thắng Kuwait 2-1 rồi hòa 2-2 hồi cuối tháng 12.2010. Cũng ở đợt tập huấn này, CHDCND Triều Tiên có 2 trận thắng quan trọng trước đội chủ nhà VCK Asian Cup lần này là Qatar và mới đây là Bahrain - đều với tỷ số 1-0.

Các bảng đấu

Bảng A: Trung Quốc, Kuwait, Qatar, Uzbekistan. Bảng B: Nhật Bản, Jordan, Saudi Arabia, Syria. Bảng C: Úc, Bahrain, Ấn Độ, Hàn Quốc. Bảng D: Iran, Iraq, CHDCND Triều Tiên, UAE.

Theo HLV Jo Tong Sop, chính nhờ sự có mặt của những trụ cột như chân sút Jong Tae-se (đang khoác áo CLB VfL Bochum, Đức), các tiền vệ đang chơi bóng ở Thụy Sĩ và Nhật Bản như Kim Kuk-jin, An Yong-hak, Ryang Yong-gi, hậu vệ Cha Jong-hyok... đã giúp tuyển CHDCND Triều Tiên củng cố sức mạnh của mình, và đang hướng tới mục tiêu trước mắt là vào đến bán kết.

Dù vậy, giới chuyên môn vẫn đánh giá cao Nhật Bản, đội đã vô địch ASIAD mới đây cũng như “lợi thế” sân nhà của các “ông lớn” khu vực Trung Đông như Iran, Ả Rập Xê Út, Qatar. Còn đội ĐKVĐ Iraq hiện do HLV người Đức Wolfgang Sidka dẫn dắt nhưng đã sa sút nhiều khi vừa để thua tuyển Trung Quốc 2-3 ở trận giao hữu.

Tỷ lệ cược lượt trận đầu vòng bảng

7.1, 23 giờ 15: Qatar -Uzbekistan: Qatar chấp đồng nửa, thắng 9.
8.1, 20 giờ 15: Kuwait - Trung Quốc: Trung Quốc chấp đồng nửa, thắng 9.
9.1, 20 giờ 15: Nhật Bản - Jordan: Nhật Bản chấp trái rưỡi, thắng 9; 23 giờ 15: Saudi Arabia - Syria: Saudi Arabia chấp nửa, thắng 9.
10.1, 20 giờ 15: Ấn Độ - Úc: Úc chấp 2 trái rưỡi, thắng 8; 23 giờ 15: Hàn Quốc - Bahrain: Hàn Quốc chấp nửa, thắng 9.
11.1, 20 giờ 15: CHDCND Triều Tiên - UAE: CHDCND Triều Tiên chấp đồng nửa, thắng 9; 23 giờ 15: Iraq - Iran: Iraq chấp đồng nửa, thắng 8.

(Nguồn: Asianbookie)

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.