Chờ đợi điều bất ngờ

08/05/2010 09:57 GMT+7

Vòng đấu cuối sẽ quyết định đội vô địch Premier League mùa giải này. Ưu thế đang thuộc về Chelsea nhưng M.U đã thề sẽ không đầu hàng.

Chelsea chỉ còn cách vinh quang 1 bước chân - Ảnh: AFP

Vòng đấu cuối sẽ quyết định đội vô địch Premier League mùa giải này. Ưu thế đang thuộc về Chelsea nhưng M.U đã thề sẽ không đầu hàng.

Chelsea sẽ trở lại ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh sau ba mùa giải nhìn M.U đăng quang, nếu giành chiến thắng trước Wigan trong trận đấu cuối cùng. Ở trận đấu cùng giờ, M.U cũng buộc phải giành chiến thắng trước Stoke và cùng lúc cầu mong cho Wigan cầm chân Chelsea.

Với kinh nghiệm hơn 20 năm ở Premier League, HLV Alex Ferguson tin rằng điều bất ngờ vẫn có thể xảy ra. “Mùa này, chúng tôi đã chơi vài trận dưới sức mình, trong đó có những trận gặp thất bại”, Sir Alex phát biểu trên website của M.U, “Điều quan trọng là từ những trận đó, chúng tôi có thêm kinh nghiệm. Trong một cuộc đua, chẳng ai biết điều gì sẽ xảy ra. Chúng tôi đã từng rơi vào hoàn cảnh tương tự trước đây. Đây là lần thứ 5 chúng tôi có mặt ở cuộc đua vô địch trong vòng đấu cuối cùng. Năm 1995 là một ví dụ. Khi đó, người ta đều nói rằng M.U có thể dễ dàng giành chiến thắng trước West Ham. Cuối cùng, chúng tôi đã không thể làm được điều đó. Áp lực đối với cả M.U lẫn Chelsea đều rất lớn khi cả hai cùng phải thắng. Tuy nhiên, tôi tin rằng chúng tôi sẽ thắng và thắng đẹp, dù Stoke không phải là một đội dễ bắt nạt”.

Tiếp lời Sir Alex, trung vệ Ferdinand cho biết: “Đây là một mùa giải rất hấp dẫn. Các đội bóng được xem là chiếu dưới đã biết cách giành điểm từ những đội mạnh hơn. Chính vì vậy, hy vọng Chelsea sẽ mất điểm trong trận đấu cuối tuần này”.

Trong khi đó, tiền vệ Nani, người thi đấu rất ấn tượng trong thời gian gần đây, nhận định: “Chúng tôi vẫn còn cơ hội để giành chức vô địch và sẽ chiến đấu đến cùng vì mục tiêu đó. Chúng tôi sẽ thi đấu hết sức trong trận đấu với Stoke vào cuối tuần này và chờ xem điều gì sẽ xảy ra”.

Bên phía Chelsea, dường như mọi sự tập trung của họ đều dồn vào trận đấu với Wigan. Chỉ có thủ môn Petr Cech lên tiếng trước vòng đấu cuối cùng này. “Chúng tôi biết mình phải làm gì. Chúng tôi được chơi trên sân nhà và thật tuyệt khi giành chức vô địch trên sân nhà”, thủ thành người CH Séc phát biểu trên Telegraph.

HLV Ancelotti chỉ cho biết ngắn gọn trên tờ Times: “Chúng tôi hiện đang có thể lực cũng như tinh thần rất tốt. Chúng tôi sẽ tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng”.

Wigan, đối thủ của Chelsea trong trận đấu sắp tới cũng bị đặt vào thế phải chịu nhiều áp lực. “Wigan sẽ không thi đấu vì Manchester United. Chúng tôi sẽ ra sân vì danh dự của chúng tôi. Các cầu thủ sẽ có dịp nếm trải cảm giác thi đấu một trận mà cả thế giới đều theo dõi. Chúng tôi không có gì để mất nhưng tôi đảm bảo rằng đội hình Wigan hôm đó sẽ là mạnh nhất. Chúng tôi sẽ đến Stamford Bridge với tư tưởng giành chiến thắng”, HLV Martinez của Wigan cho biết.

Lam Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.