Chờ đợi gì ở Ngoại hạng Anh cuối tuần này?

Kim Chao
Kim Chao
16/10/2020 21:04 GMT+7

Ngoại hạng Anh đã trở lại vào tối 17.10 (theo giờ VN). Sự trở lại của Gareth Bale, Chelsea tung Ziyech ra sân, Everton có thể chấm dứt một thập kỷ đau thương trước Liverpool... và Manchester United có thể chìm sâu đến mức nào? Đó là những thứ đang chờ đợi người hâm mộ.

Người hâm mộ đã nhìn thấy một tuyển Anh "dặt dẹo" để thua Đan Mạch ngay trên sân Wembley ở vòng bảng UEFA Nations League giữa tuần qua. Đó là màn trình diễn đáng quên của "Tam Sư" và cả Harry Maguire nhưng thật may, mọi chuyện đã được lắng xuống, nhiều người hâm mộ thở phào nhẹ nhõm khi nhìn vào lịch thi đấu Ngoại hạng Anh cuối tuần này, bắt đầu bằng trận Everton - Liverpool lúc 18 giờ 30 tối thứ bảy 17.10 (theo giờ VN).
Với sự bùng nổ của các cỗ máy ghi bàn, Ngoại hạng Anh đã vượt mặt các giải đấu khác về tỷ số và tính khốc liệt. Không thể bỏ qua một số cuộc đụng độ nảy lửa, và có nhiều lý do để nôn nóng sự trở lại của giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

Sự trở lại của Bale

Gareth Bale trên sân tập

Ảnh: AFP

Người hâm mộ Tottenham đang thèm được nhìn thấy "cậu con trai hoang đàng" của họ bước ra sân. Sau 7 năm vắng bóng ở Ngoại hạng Anh, Gareth Bale đang cố gắng tập luyện từng ngày để được giơ tay chào người hâm mộ trong trận đấu gặp West Ham tới đây. Lẽ ra Bale đã có trận ra mắt Tottenham từ vài tuần trước nhưng chấn thương đầu gối đã ngăn cản điều đó. Ai cũng hiểu, Jose Mourinho rất muốn sử dụng cầu thủ chạy cánh người Xứ Wales này.
Trong buổi tập giữa tuần, người hâm mộ mừng thầm khi thấy Bale rất nhanh nhẹn chơi với bóng. Ở thời kỳ đỉnh cao, Bale có một thế trạng không thể chê vào đâu được nhưng sau vài năm mài láng bóng băng ghế dự bị ở Real Madrid, liệu anh có còn là cầu thủ mà Tottenham từng thấy hay không?

Trò thách thức thầy

Trò Arteta đang muốn vượt mặt thầy Guardiola

Ảnh: Reuters

Huấn luyện viên Pep Guardiola đã truyền rất nhiều thứ cho Mikel Arteta khi còn làm trợ lý của ông ở Manchester City và cuối tuần này, hai chiến lược gia sẽ bước vào cuộc đấu trí với nhau. Đây không phải là lần đầu tiên hai người đứng hai bên chiến tuyến, nhưng cuộc đối đầu này ẩn chứa một tham vọng lật đổ mà cũng chính Arteta mới giúp Arsenal thắng được Manchester City (2-0 ở Cúp FA) sau ròng rã 5 năm.

Chelsea và chân sút Ziyech

Ziyech (áo xanh) trong trận giao hữu với Brighton

Ảnh: AFP

Việc Chelsea mua sắm quá rầm rộ ở kỳ chuyển nhượng vừa qua khiến người hâm mộ quên mất bản hợp đồng mang tên Hakim Ziyech. Anh là một trong những người đến Chelsea sớm nhất từ Ajax Amsterdam với giá không rẻ: 38 triệu bảng. Nhưng sự có mặt của tiền vệ công người Hà Lan bị lấn đi bởi Timo Werner và Kai Havertz. Tất nhiên, anh không nổi tiếng hơn và giá mua cũng rẻ hơn. 
Nhưng sau một mùa giải có khởi đầu chập chững, Frank Lampard hẳn đang nhớ đến chân sút 27 tuổi này. Ziyech vẫn chưa đá một trận nào ở mùa giải mới cho Chelsea do chấn thương mà anh ấy gặp phải trước khi mùa giải bắt đầu, nhưng nhiều khả năng sẽ ra sân trong trận gặp Southampton. Ziyech có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau ở tuyến trên bởi khả năng đi bóng cũng như những đường chuyền sáng tạo, đó là cái Chelsea thật sự đang thiếu. Ở Ajax, Ziyech thường xuyên vào sân thay người và thay đổi cục diện trận đấu nhưng với Chelsea, HLV Lampard kỳ vọng anh sẽ làm tốt ngay từ đầu trận.

Tân binh

Partey trong ngày ra mắt Arsenal

Ảnh: AFP

Có rất nhiều gương mặt mới sẽ ra mắt Ngoại hạng Anh vào cuối tuần này, trong đó tân binh khiến Arsenal bỏ ra đến 45 triệu bảng trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng Thomas Partey gây tò mò nhất. Tiền vệ từng đoạt chức vô địch Europa League cùng Atletico Madrid năm 2018 dù chỉ ghi 12 bàn trong 5 năm khoác áo câu lạc bộ của thủ đô Madrid nhưng mỗi khi được tung vào sân, Partey thường lập công cho Atletico và rất được lòng HLV Simeone. Chỉ với cái giá 45 triệu bảng, Arsenal mới "bứng" được tiền vệ người Ghana này về đầu quân cho đội bóng chủ sân Emirates. Vì vậy, người hâm mộ kỳ vọng nhiều ở cầu thủ 27 tuổi này là điều hiển nhiên. 
Ngoài Partey, đội đầu bảng Everton cũng sẽ trình làng Ben Godfrey, một trung vệ chỉ mới 22 tuổi của Norwich nhưng có giá đến 30 triệu bảng. Sự tò mò đó cũng tập trung vào Theo Walcott, một cầu thủ thuộc biên chế Everton nhưng lại được Southampton mượn. Tất nhiên, người hâm mộ cũng háo hức chờ xem Manchester United có tung hậu vệ tân binh Alex Telles ra sân trong trận gặp Newcastle hay không, liệu anh có vá được lỗ thủng nơi yếu huyện của "Quỷ đỏ" hay không vẫn còn là dấu hỏi lớn!

Ba trận derby nảy lửa

Một pha bóng trong trận derby phía Nam London giữa Crystal Palace và Brighton

Ảnh: AFP

Những cú tắc nãy lửa, những pha ăn mừng bàn thắng với tay phải đặt lên ngực áo nơi con tim trú ngụ, đó là những điều sẽ xảy ra trong một trận derby và ai lại không thích một trận derby chứ! Cuối tuần này, có đến 3 trận đấu như thế để người hâm mộ hy vọng chứng kiến những điều hấp dẫn đó.
"Số một" vẫn là trận derby vùng Merseyside giữa Everton và Liverpool diễn ra vào đêm thứ bảy 17.10 (theo giờ VN). Everton nay đã là ông lớn với vị trí đầu bảng Ngoại hạng Anh, Liverpool là đương kim vô địch. Chưa bao giờ trận derby này lại ngang tài ngang sức đến thế.
Sau đó một ngày là hai trận derby London. Nếu như ở trung tâm, Tottenham tiếp đón West Ham thì ở phía nam, Crystal Palace tiếp đón đối thủ khốc liệt Brighton. Được xem bóng đá đã là điều tuyệt diệu, xem một trận derby còn tuyệt diệu hơn. Thật tiếc khi không có bất kỳ người hâm mộ nào được trải nghiệm bầu không khí này. Nhưng sự nảy lửa sẽ không vì thế mà mất đi, bởi vì nó luôn là trận derby!

Everton và thập kỷ tổn thương

Everton đang bay cao trên bảng xếp hạng

Ảnh: AFP

10 năm rất ngắn đối với nhiều người nhưng với người hâm mộ Everton, đó là con số quá dài. Chừng đó thời gian, Everton chứng kiến đội bóng con cưng của họ không thể nào thắng được đối thủ cùng thành phố là Liverpool kể từ khi họ đánh bại đối phương 2-0 vào ngày 17.10.2010. Đúng 10 năm sau, Everton kỳ vọng có thể thay đổi được điều đó.
Có vẻ rất lạ khi cho rằng đây là cơ hội tốt nhất để Everton phá bỏ lời nguyền trước Liverpool đầy quyền năng của HLV Jurgen Klopp, một đội bóng đã thi đấu chói sáng trong một thời gian rất dài, nhưng với những gì Everton đang có trong tay, không phải bây giờ thì bao giờ?
Từ đầu mùa giải đến giờ, trong khi các đội bóng khác vẫn đang loay hoay tìm kiếm mục tiêu cho riêng mình thì Liverpool vẫn đá theo cách của họ. Dù sự khởi đầu là không suôn sẻ mấy nhưng họ có đủ yếu tố để đánh bại mọi đối thủ. Cái Everton đang hy vọng chính là thời điểm, một trận derby căng thẳng đến ngay sau khi bị hủy diệt tại sân của Aston Villa là điều Liverpool không trông chờ nhất.
Ngược lại, Everton đang bay cao với 4 trận thắng liên tục, HLV Ancelotti có trong tay dàn hảo thủ và tham vọng cạnh tranh thực sự với Liverpool. Bất kể cảm xúc ra sao, bất cứ điều gì ít hơn ba điểm vào cuối tuần này sẽ khiến người hâm mộ Everton thất vọng.

Tiếp cận kỷ lục không mong muốn

Tân binh Fulham (áo trắng) trận nào cũng để thủng lưới nhiều lần

Ảnh: Reuters

Chưa có đội nào ở Ngoại hạng Anh khởi đầu mùa giải với 6 trận thua liên tiếp. Trong quá khứ, chỉ Sunderland có kỷ lục khởi đầu tồi tệ nhất Ngoại hạng Anh khi thua liên tục 5 trận mở màn vào mùa giải 2005-2006. Đến thời điểm này, Sheffield United và Fulham đang nằm trong nhóm xuống hạng sau khi thua 4 trận đầu tiên.
Sheffield dường như đang mệt mỏi sau khi phải gồng mình trong mùa đầu tiên năm ngoái được thăng hạng trong khi vấn đề chính của Fulham là việc họ không thể bảo vệ mành lưới của mình (thua 11 bàn/4 trận). Cuối tuần này, cuộc đụng độ giữa hai đội vì thế rất căng thẳng bởi không ai muốn chia sẻ kỷ lục đáng buồn đó với Sunderland.

Manchester United chìm xuống tận đâu?

Hàng thủ Man United cứ như ngủ gục

Ảnh: AFP

Không có gì bí mật khi sân Old Trafford đang bị bao trùm bởi bầu không khí u ám và nó thật sự đen tối nếu "Quỷ đỏ" tiếp tục sẩy chân vào cuối tuần này. Câu lạc bộ từng thống trị làng bóng đá Anh có thể rơi vào tình thế rất xấu hổ.
Nếu Fulham (hoặc Sheffield United) và Burnley (hoặc West Brom) giành chiến thắng trong các trận đấu với nhau cũng như Manchester United thua Newcastle, đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ rơi vào khu vực xuống hạng.
Điều đó chắc chắn sẽ mang lại một số thú vị cho những anti-fan của Manchester United nhưng có thể đó sẽ là đêm kết thúc đối với chiến lược gia người Na Uy, người chưa bao giờ ngủ ngon kể từ khi Manchester United thua Crystal Palace 1-3 trong ngày khai mạc Ngoại hạng Anh.

Lộ diện ngựa ô

Grealish (số 10) giúp Villa đè bẹp Liverpool 7-1

Ảnh: Reuters

Leicester City sẽ là một bài kiểm tra tốt cho Aston Villa, những người đang rất tự mãn về bản thân trong thời điểm này. Các vị khách đã có một khởi đầu tuyệt vời cho mùa giải mới Ngoại hạng Anh khi xếp vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng sau chuỗi 3 chiến thắng hoàn hảo, đáng chú ý nhất là trận đè bẹp ĐKVĐ Liverpool 7-2 ở vòng đấu trước.
Đến giờ, không có nhiều người dám "chốt" Aston Villa là ngựa ô cho mùa giải này hoặc ít nhất, nếu có họ vẫn chưa muốn nói ra. Tuy nhiên, một chiến thắng vào tối chủ nhật sẽ chứng minh rằng việc đánh bại Liverpool không phải là điều may mắn và không ai xứng đáng được gọi là "ngựa ô" hơn đoàn quân của HLV sinh năm 1971 Dean Smith.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.