Chờ Drogba

14/06/2010 23:32 GMT+7

Tối nay, Cristiano Ronaldo cùng đồng đội “giáp chiến” Bờ Biển Ngà. Đây là trận đấu quan trọng của cả hai đội, bởi ở bảng đấu “tử thần” này, nếu đội nào thua trận thì khả năng bị loại ngay từ vòng bảng là rất cao.

Có thông tin Drogba đã hoàn toàn bình phục - Ảnh: AFP

Tối nay, Cristiano Ronaldo cùng đồng đội “giáp chiến” Bờ Biển Ngà. Đây là trận đấu quan trọng của cả hai đội, bởi ở bảng đấu “tử thần” này, nếu đội nào thua trận thì khả năng bị loại ngay từ vòng bảng là rất cao.

Dù Bồ Đào Nha (BĐN) thiếu vắng Nani, nhưng họ vẫn có nhiều trụ cột khác như Simao, Deco và đặc biệt là tuyển thủ đang khoác áo Real Madrid  - Ronaldo. Tài năng của Ronaldo đã được thế giới biết đến, nên chỉ cần cầu thủ này chơi đúng phong độ, thì BĐN sẽ rất nguy hiểm. Theo HLV Carlos Queiroz thì: “Ronaldo là cầu thủ có thể xoay chuyển cục diện trận đấu. Khi anh ấy thi đấu hứng khởi sẽ tạo nên sự tự tin cho toàn đội”.

Ngược lại, khả năng ra sân của Drogba vẫn còn bỏ ngỏ dù tin mới nhất cho biết anh đã hồi phục và sẵn sàng ra sân. Đây là cầu thủ không thể thiếu của Bờ Biển Ngà, nên nếu ngôi sao của Chelsea vắng mặt, họ sẽ mất nửa sức mạnh. Phát biểu trước trận đấu, HLV Sven Goran Eriksson (Bờ Biển Ngà) nói: “BĐN đang có một đội hình tuyệt vời với nhiều cầu thủ tài năng. Nhưng chúng tôi cũng có một dàn cầu thủ đầy khát vọng. Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu tốt và làm được điều như tuyển Ghana vượt qua Serbia”. Tỷ lệ cược: Bồ Đào Nha chấp đồng nửa, thua 9 (nguồn: Asianbookie).

Trong khi đó, New Zealand được xem là đội lót đường của bảng F, nên khó làm nên chuyện trước Slovakia. Dù vậy, HLV Ricki Herbert của New Zealand vẫn phát biểu rất tự tin: “Mọi người đều đánh giá New Zealand rất thấp ở giải đấu này. Chính điều đó lại giúp chúng tôi thi đấu với tâm lý rất thoải mái và chẳng sợ điều gì cả”. Còn HLV Vladmir Weiss (Slovakia) cho biết: “Không có đội nào yếu khi lọt vào VCK World Cup, tôi đã nói cầu thủ của mình không được chủ quan trước New Zealand. Dù vậy, chúng tôi sẽ quyết tâm thắng trận để làm bàn đạp trước khi gặp Ý và Paraguay”. Tỷ lệ cược: Slovakia chấp 1 trái, ăn 9 (nguồn: Asianbookie).

Dự đoán

Brazil và Slovakia thắng dễ

CHDCND Triều Tiên được xem là đội bóng có lối chơi khó chịu, họ có tinh thần rất cao nên sẽ đá áp sát quyết liệt. Nhưng đội hình Brazil có quá nhiều cầu thủ đẳng cấp, chỉ cần Kaka tỏa sáng cũng sẽ giúp đội bóng Nam Mỹ khống chế thế trận. Brazil sẽ thắng 2 bàn cách biệt (2-0 hoặc 3-1). Tương tự ở trận Slovakia gặp New Zealand, do New Zealand quá yếu nên Slovakia sẽ thắng dễ. Tôi dự đoán Slovakia thắng 2-0.

HLV Trần Bình Sự     

Bờ Biển Ngà sẽ thua nếu thiếu Drogba

Tôi cho rằng, đây sẽ là một trong những trận kịch tính nhất trong lượt đầu tiên của vòng bảng nếu Bờ Biển Ngà không thiếu Drogba. Hơn nữa, dẫn dắt Bờ Biển Ngà lại là Eriksson - tôi không mấy tin tưởng vào cựu HLV tuyển Anh này. Trong khi đó, Bồ Đào Nha luôn chơi bóng phối hợp nhỏ khéo léo, chủ yếu tấn công bằng những quả đánh biên, cộng với tầm hoạt động rất rộng của Ronaldo, nên sẽ thắng 2 - 1.

HLV Triệu Quang Hà

Q.Huy - Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.