Chờ gì trước giờ Ngoại hạng Anh khai cuộc?

08/08/2015 15:47 GMT+7

(TNO) Giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh Premier League sẽ khai cuộc tối nay 8.8 (giờ VN) với cuộc chiến bảo vệ ngôi vô địch của Chelsea. Ngoài những trận đấu đẹp mắt, người hâm mộ còn có nhiều lý do để trông chờ ở giải Ngoại hạng Anh.

(TNO) Giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh Premier League sẽ khai cuộc tối nay 8.8 (giờ VN) với cuộc chiến bảo vệ ngôi vô địch của Chelsea. Ngoài những trận đấu đẹp mắt, người hâm mộ còn có nhiều lý do để trông chờ ở giải Ngoại hạng Anh.

Mourinho và canh bạc Falcao
Falcao trong màu áo mới Chelsea - Ảnh: Reuters
Chelsea có một đội hình vô cùng tài năng, hơn hết họ còn sở hữu một huấn luyện viên Mourinho với kỹ năng tạo động lực cho các học trò vô song. Tuy nhiên, vẫn còn chút nghi ngờ cho cuộc chiếc bảo vệ ngôi vương của Chelsea.
Tiền đạo người Tây Ban Nha Diego Costa xuất hiện tại Stamford Bridge với lối chơi bóng lạnh lùng, mạnh mẽ với 20 bàn thắng trong 26 lần ra sân ở ngay mùa giải đầu tiên của mình với The Blues. Nhưng sau đó anh lại phải sống chung gần 1 năm trời với chấn thương gân kheo, điều khiến anh ngồi ngoài không ít lần. Dù trước mùa giải này, Costa đã xuất hiện tương đối lành lặn nhưng không chắc chấn thương đã lành hẳn.
Nỗi lo đó được thể hiện rõ bằng quyết định đem Radamel Falcao về của Mourinho bằng hợp đồng vay mượn từ Monaco. Đây có thể là quân bài dự bị cho Costa nhưng Chelsea nên hy vọng tiền đạo người Colombia không lập lại thành tích đáng quên: chỉ ghi được 4 bàn thắng dưới màu áo Manchester United ở mùa giải trước.
Giấc mơ của Arsenal 
Arsenal vẫn thiếu bản lĩnh để hiện thực hóa giấc mơ vô địch Premier League - Ảnh: Reuters
Với sự tự tin vẫn còn ở Arsenal sau khi họ kết thúc mùa giải năm ngoái bằng chiếc vé dự Champions League và chiếc cúp FA, đoàn quân của huấn luyện viên Arsene Wenger vừa đoạt Siêu cúp nước Anh ngay trước mũi Chelsea đầy quyền lực. 
Trước khi mùa giải mới bắt đầu, ông Wenger còn lấp đầy lỗ hổng cực kỳ quan trọng của Arsenal bằng mua thủ môn Petr Cech từ chính Chelsea với giá 10 triệu bảng. Nếu Alexis Sanchez tiếp tục chơi với phong độ như mùa trước cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Aaron Ramsey, Mesut Ozil và Santi Cazorla thì Arsenal sẽ tiếp tục là kẻ thách thức ngôi vô địch cực kỳ mạnh mẽ. 
Tuy nhiên, mùa giải nào cũng vậy, "Pháo thủ" đều là ứng cử viên cho ngôi vô địch Premier League nhưng "bộ ba thất thường" Olivier Giroud, Danny Welbeck và Theo Walcott vẫn chưa giúp Arsenal có được điều kiện đủ của một nhà vô địch: bản lĩnh.
Pellegrini khôn ngoan với "thương vụ" Sterling
Sterling thi đấu thành công trong những chuyến du đấu cùng Manchester City - Ảnh: Reuters
Bị bao vây bởi tin đồn về tương lai của mình từ mùa giải trước, huấn luyện viên của Manchester City Manuel Pellegrini dường như đã tìm được sự chắc chắn cho chiếc ghế của mình bằng cách mua về cầu thủ chạy cánh Raheem Sterling.
Dù trước đó Liverpool liên tục từ chối bán cầu thủ 20 tuổi này cho Man Xanh nhưng ông Pellegrini bằng cách nào đó cũng dụ được "thần tượng" của mình với 44 triệu bảng, cái giá khiến Sterling trở thành cầu thủ người Anh đắt nhất thế giới.
Có trong tay "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Âu", Pellegrini hy vọng giữ được chiếc ghế nóng tại Etihad sau thất bại của Man City ở mùa bóng trước, nơi Man City để lọt danh hiệu Premier League vào tay Chelsea và bị loại tại vòng 16 đội ở Champions League. 
Dường như  Pellegrini đã phát hiện ra sai lầm của mình: phụ thuộc quá nhiều vào những bàn thắng của tiền đạo dễ bị chấn thương Sergio Aguero.
"Quỷ đỏ" cũng chỉ là kẻ quấy rối
Manchester United vẫn chưa tìm ra người thay thế xứng với Rooney (áo đỏ) - Ảnh: Reuters 
Sau triều đại khủng hoảng David Moyes biến Manchester United thành kẻ ngoài cuộc trong những cuộc chơi ở châu Âu, huấn luyện viên Louis van Gaal đã đánh thức "người khổng lồ" bằng vị trí thứ 4 Ngoại hạng Anh mùa giải trước đồng nghĩa với một suất dự Champions League. Nhưng chưa hết, nhà cầm quân người Hà Lan đang đặt mục tiêu cao hơn trong năm thứ hai của mình tại Old Trafford.
Mở màn cho cuộc "đại tu" đội hình bằng việc bán Angel Di Maria và Robin van Persie ngay trước mùa giải, ông Van Gaal lập tức "điền vào chỗ trống" bằng một cái vung tay trị giá gần 80 triệu bảng với những tên tuổi mới Memphis Depay, Bastian Schweinsteiger, Morgan Schneiderlin và Matteo Darmian.
Dù bổ sung nhiều người mới nhưng mối nguy của Manchester United nằm ở vị trí trung vệ cùng với nỗi lo mất thủ môn David de Gea (đòi đến Real Madrid) vẫn chưa được bù đắp. Đó là chưa kể đến việc Manchester United thiếu một dự bị xứng đáng để thay thế Wayne Rooney. Mùa bóng này chắc Manchester United cũng quấy rối cho vui.
Liverpool trở lại top bốn
Liverpool không cần "bom tấn", họ chỉ hoàn thiện đội hình bằng Benteke (phải) - Ảnh: Reuters
Chỉ 12 tháng trước, huấn luyện viên Rodgers còn hy vọng sẽ làm cho người ta quên sự ra đi của Luis Suarez với một loạt các bản hợp đồng nhưng mọi thứ tan vỡ khi Liverpool khập khiễng kết thúc mùa giải ở vị trí thứ sáu.
Tuy nhiên trước mùa giải, ông Rodgers nhanh chóng mua về Christian Benteke, Roberto Firmino và Danny Hollands bằng tiền bán Raheem Sterling. Dường như nhà cầm quân này muốn củng cố chắc chắn đội hình Liverpool hơn là chọn cho bản hợp đồng "bom tấn" để làm vui lòng người hâm mộ. Người ta có lý do để lạc quan cùng với Liverpool ở mùa bóng này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.