Chờ Grant giải mã Chelsea

11/09/2010 09:06 GMT+7

* Trang Wincomparator dự đoán khả năng thắng của Chelsea là 70%, của West Ham là 20%, khả năng hòa là 10% Chelsea chỉ phải đi một đoạn đường ngắn để giáp mặt đối thủ cùng thành phố London West Ham vào đêm nay. Song khoảng cách giữa 2 đội bóng này là một trời một vực.

Avram Grant là người rất hiểu về Chelsea - Ảnh: AFP

* Trang Wincomparator dự đoán khả năng thắng của Chelsea là 70%, của West Ham là 20%, khả năng hòa là 10%

Chelsea chỉ phải đi một đoạn đường ngắn để giáp mặt đối thủ cùng thành phố London West Ham vào đêm nay. Song khoảng cách giữa 2 đội bóng này là một trời một vực.

Chelsea giữ ngôi đầu bảng sau 3 trận toàn thắng, ghi được 14 bàn và không thủng lưới bàn nào. West Ham ngược lại thua cả 3 trận, xếp chót bảng, thủng lưới 9 bàn và chỉ ghi được 1 bàn từ… chấm penalty.

Đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti hiện được ví như cỗ máy chiến tranh sẵn sàng nghiền nát bất cứ đối thủ nào. Ở trận này, họ sẽ đón chào sự trở lại của đội trưởng John Terry và Frank Lampard. Về phía West Ham, chiếc ghế của HLV Avram Grant đang lung lay sau 3 trận thua liên tiếp và đã có tin đồn rằng ông chỉ còn 2 trận đấu nữa để vực dậy đội bóng. Việc phải giáp mặt CLB cũ Chelsea ở 1 trong 2 trận đó khiến cơ may của ông càng trở nên ít ỏi. Tuy nhiên, Grant lại chính là bậc thầy trong thế chiến đấu dựa lưng tường. Sự mạnh mẽ về tinh thần giúp ông có khả năng truyền cho các học trò ngọn lửa nghị lực ở những phút giây khó khăn nhất, biểu hiện qua việc đưa Portsmouth ngập chìm trong khủng hoảng về tất cả mọi mặt lọt vào đến chung kết cúp FA.

Thành tích của West Ham có vẻ như không tương xứng với đội hình mà họ sở hữu, gồm các cầu thủ thuộc dạng tuyển thủ Anh rải đều ở ba tuyến như Robert Green, Mathew Upson, Scott Parker, Carlton Cole và Kieron Dyer. Vấn đề của Grant có lẽ là do ông chưa có đủ thời gian tại West Ham. Hơn nữa, một số cầu thủ của West Ham vài tuần trước vẫn còn băn khoăn về tương lai đi hay ở. “Đây chỉ mới là khởi đầu mùa giải và nếu chúng tôi thắng 2 trận tới, chúng tôi sẽ tốt như bao đội khác”, Grant nói với Reuters.

Nhìn vào thành tích và thông số, người ta dễ dàng cho rằng  HLV Avram Grant sẽ không có bất kỳ cơ hội nào để lấy điểm từ đội bóng cũ. Các chiến thắng giòn giã của Chelsea, thực tế là trước các đội bóng yếu và trung bình yếu, luôn khiến họ được tâng bốc quá mức. Song có lẽ chỉ trừ Jose Mourinho, Grant là người hiểu rõ điểm yếu và điểm mạnh của các cầu thủ Chelsea nhất. Ông cũng là người thích hợp nhất để giải mã cơn cuồng phong xanh Chelsea.

Thực tế từng cho thấy có những đội bóng chơi rất dở trước các đội bóng ngang vai phải lứa song lại chơi tưng bừng trước những đội bóng mạnh. Vũ khí của họ chính là sức mạnh tinh thần kèm theo sự chủ quan của đối phương. Nói tóm lại, Chelsea sẽ khó có một trận đấu dễ dàng như 3 trận trước.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.