Chờ hợp đồng “bom tấn”

09/07/2012 03:00 GMT+7

Thị trường chuyển nhượng cầu thủ mùa hè năm nay đang eo sèo khi vẫn chưa xuất hiện những hợp đồng bom tấn, còn những “đại gia” thì tỏ vẻ rất thận trọng khi những bản hợp đồng đang nằm ở mức ve vãn.

Thị trường chuyển nhượng cầu thủ mùa hè năm nay đang eo sèo khi vẫn chưa xuất hiện những hợp đồng bom tấn, còn những “đại gia” thì tỏ vẻ rất thận trọng khi những bản hợp đồng đang nằm ở mức ve vãn.

Trong một thị trường khá yên ả, Robin Van Persie đang là bản hợp đồng “hot” nhất ở thời điểm hiện nay dù tiền đạo người Hà Lan vừa gây thất vọng ở Euro 2012. Trước đó, mối lương duyên giữa Arsenal và Van Persie không còn mặn mà khi chân sút 28 tuổi tuyên bố sẽ chia tay đội bóng chủ sân Emirates để tìm kiếm danh hiệu ở những đội bóng lớn hơn, tham vọng hơn. Tuyên bố của Persie tạo nên một cuộc chạy đua cạnh tranh chữ ký khốc liệt giữa các “đại gia”. Đơn giản bởi chân sút Hà Lan chỉ còn hợp đồng 1 năm với Arsenal nên giá chuyển nhượng sẽ rất rẻ. Man.City là đội bóng ngỏ lời đầu tiên đối với Persie với giá khoảng 15 triệu bảng, bên cạnh mức lương ngất ngưởng 225.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, tham vọng của Man.City lại gặp nhiều khó khăn khi hàng loạt “đại gia” như Juventus, Barcelona, PSG và cả M.U đều nhảy vào cuộc. Juventus thậm chí còn chấp nhận phá truyền thống để trả đến 180.000 bảng/tuần cho tiền đạo người Hà Lan, vượt qua hảo thủ Gianluigi Buffon, người đang nhận mức lương cao nhất đội bóng thành Turin với 100.000 bảng/tuần. Trong khi đó, Barcelona hy vọng Persie sẽ đồng ý gia nhập đội chủ sân Nou Camp để tái hợp cùng đồng đội cũ Fabregas.

 Chờ hợp đồng “bom tấn”
Robin Van Persie đang “hot” nhất thị trường chuyển nhượng mùa hè - Ảnh: AFP

Hiện tại, khả năng ra đi của Van Persie gần như chắc chắn khi Arsenal đã chuẩn bị khá kỹ những phương án thay thế. Đội chủ sân Emirates hiện là đội tỏ ra năng nổ trên thị trường chuyển nhượng khi chiêu mộ 2 chân sút Lucas Podolski (từ FC Cologne) và Olivier Giroud (từ Montpellier), bên cạnh việc vừa đồng ý giá chuyển nhượng 12 triệu bảng cho thủ thành Hugo Lloris của tuyển Pháp. Trong khi đó, M.U vẫn giậm chân trong thị trường chuyển nhượng khi chỉ mới có được chữ ký của tiền vệ Nhật Bản Shinji Kagawa từ Dortmund, đồng thời đánh tiếng chiêu mộ hậu vệ Ashley Cole của Chelsea. Bản thân ĐKVĐ Champions League Chelsea cũng chỉ mới có những tân binh như Eden Hazard (Lille) và Marko Marin (Werder Bremen), đồng thời tiếp tục trở lại đưa ra mức giá 40 triệu bảng để thuyết phục Tottenham nhả tiền vệ Luca Modric. Tại La Liga, bản hợp đồng chú ý nhất là hậu vệ Jordi Alba, người vừa chơi chói sáng ở Euro 2012, gia nhập Barcelona, trong khi Real Madrid tập trung giữ chân các hậu vệ với việc gia hạn hợp đồng với Raul Albiol và Alvaro Arbeloa.

Nguyên Khoa

>> Van Persie không ký hợp đồng mới với Arsenal
>> Huntelaar chán làm dự bị cho Van Persie
>> Arsenal đưa ra mức lương kỷ lục để giữ chân Van Persie
>> Ngày của Van Persie
>> Van Persie đưa Arsenal vào top 4 
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.