Cho lần đầu tiên

27/08/2010 08:08 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Inter là 46%, của Atletico Madrid là 26%, khả năng hòa là 28% Mùa bóng 2010-2011 của UEFA sẽ chính thức bắt đầu với trận tranh Siêu cúp châu Âu giữa Inter Milan - ĐKVĐ Champions League - và Atletico Madrid - ĐKVĐ Europa League - tại sân Louis II, Monaco.

Chìa khóa trận đấu sẽ thuộc về tiền vệ Wesley Sneijder (phải), người đang có phong độ xuất sắc trong màu áo Inter Milan - Ảnh: AFP

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Inter là 46%, của Atletico Madrid là 26%, khả năng hòa là 28%

Mùa bóng 2010-2011 của UEFA sẽ chính thức bắt đầu với trận tranh Siêu cúp châu Âu giữa Inter Milan - ĐKVĐ Champions League - và Atletico Madrid - ĐKVĐ Europa League - tại sân Louis II, Monaco.  

Một trang sử mới

Đây là lần đầu tiên Inter và Atletico gặp nhau trong các cuộc tranh tài ở châu lục và cũng là lần đầu tiên mà hai đội bóng này đặt chân vào trận tranh Siêu cúp châu Âu. Do đó, “cái thuở ban đầu lưu luyến ấy” sẽ càng thôi thúc cả hai đội thi đấu với quyết tâm rất cao để hy vọng viết nên một trang sử mới cho đội bóng của mình.

Nếu chỉ tính từ năm 1999 - thời điểm Cúp C2 bị xóa sổ để trận tranh Siêu cúp châu Âu diễn ra giữa đội đoạt cúp Champions League và nhà vô địch cúp UEFA/Europa League - cho đến nay thì phần thắng đang chia đều cho cả hai đội. Bởi trong 10 năm đó, những đội vô địch Champions League chỉ được vinh dự bước lên bục đăng quang có 5 lần.

Tình trạng thể lực của chúng tôi chưa đạt tới mức độ cao nhất. Tôi nghĩ trận đấu sắp tới có thể chúng tôi sẽ khởi đầu một cách chậm rãi_HLV Benitez
Tuy nhiên, trong lúc HLV Rafael Benitez của Inter từng một lần chiến thắng ở trận tranh Siêu cúp châu Âu (cùng với Liverpool vào năm 2005) và luôn được xem là một chuyên gia đấu cúp thì HLV Quique Sanchez Flores của Atletico chưa tạo được nhiều ấn tượng trên bình diện châu Âu. Do đó, nếu như giành được chiến thắng trong trận đấu này, ông Benitez sẽ vươn lên sánh vai cùng những HLV huyền thoại từng 2 lần đăng quang ở Siêu cúp châu Âu như Raymond Goethals, Arrigo Sacchi, Alex Ferguson, Louis van Gaal và Carlo Ancelotti. Một viễn cảnh đáng tự hào để tạo thêm động lực cho ông Benitez đem chiếc cúp châu Âu đầu tiên dưới triều đại của mình về cho Inter.    

Inter nhỉnh hơn

Điều khiến người hâm mộ hài lòng là cả hai đội đều đem đến Monte Carlo lực lượng mạnh nhất trong danh sách 21 cầu thủ theo quy định của UEFA. Tuy nhiên, nếu như Inter vẫn giữ nguyên vẹn lực lượng đã tạo nên cú ăn ba ở mùa trước thì Atletico đã có một số thay đổi theo chiều hướng tích cực với sự đầu quân của trung vệ Diego Godin, hậu vệ trái Felipe Luis và tiền vệ Fran Merida. Nhiều khả năng cả 3 cầu thủ này sẽ có tên trong đội hình xuất phát để đem đến sự vững vàng cho tuyến phòng thủ - điểm yếu nhất của Atletico trong vài năm qua - và sự cơ động cho tuyến tiền vệ.         

Gợi ý của chuyên gia: Trận Inter – Atletico

Inter Milan đã có sự chuẩn bị rất tốt cho mùa giải mới. Sau khi giành chức vô địch giải giao hữu TIM Cup, đội bóng do HLV Rafael Benitez tiếp tục có được Siêu cúp Ý. Chiến thắng 3-1 sau khi bị Roma dẫn trước cho thấy Inter vẫn giữ được sức mạnh của mình. Trong khi đó, Atletico Madrid không có nhiều thay đổi. Đội bóng thành Madrid vẫn giữ được những ngôi sao của mình như Diego Forlan và Sergio Aguero. Cả Inter lẫn Atletico Madrid đều rất mạnh trong tấn công. Do đó, chọn tài với tỷ lệ 2-2,5 trái.

Atletico đặc biệt nguy hiểm trong phản công do hai tiền vệ cánh và cặp tiền đạo Diego Forlan - Sergio Aguero đều có tốc độ cao và kỹ thuật điêu luyện. Thế nhưng, sự vững vàng của hàng phòng ngự Inter vẫn chưa mai một dù HLV Jose Mourinho đã chuyển sang Real Madrid. Đó là do ông Benitez hầu như đã giữ lại nguyên vẹn sơ đồ chiến thuật (4-2-3-1) và lối chơi của người tiền nhiệm, đồng thời còn giúp cho Inter trở nên nguy hiểm hơn qua những pha phối hợp tấn công đa dạng. Một khi Samuel Eto’o và Goran Pandev tạo nên sự sinh động trên hai cánh, Diego Milito tìm lại được bản năng sát thủ và Wesley Sneijder tiếp tục thể hiện xuất sắc vai trò dẫn dắt lối chơi thì mặt trận tấn công của Inter sẽ tạo ra rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự của Atletico.   

Inter quyết tâm giành lấy chiếc cúp thứ 5 trong năm 2010, sau khi đã đăng quang ở Champions League, Serie A, Cúp quốc gia Ý và Siêu cúp Ý, với tham vọng hướng đến cú ăn 6 lịch sử như Barcelona hồi năm ngoái. Atletico cũng rất cần chiến thắng ở trận đấu này để khẳng định tham vọng của họ trước khi bước vào mùa bóng mới và trong một ngày đẹp trời, họ có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào. Thế nhưng, chiếc cúp chỉ có một nên nhiều khả năng nó sẽ thuộc về đội bóng nào có được sự ổn định hơn. Về điểm này, Atletico không thể sánh bằng Inter.

Totomaster dự đoán: Inter Milan thắng 2-1.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.