Chờ Magath trổ tài

17/01/2010 08:58 GMT+7

Khi Schalke thuê HLV Felix Magath về dẫn dắt, ước nguyện của họ là Magath sẽ giúp Schalke giành chức vô địch sau hơn nửa thế kỷ chờ đợi.

HLV Magath được kỳ vọng rất nhiều - Ảnh: AFP

Khi Schalke thuê HLV Felix Magath về dẫn dắt, ước nguyện của họ là Magath sẽ giúp Schalke giành chức vô địch sau hơn nửa thế kỷ chờ đợi.

Lượt đi của Magath tại Schalke không kém cỏi dù hiện giờ “Lữ đoàn xanh” chỉ xếp thứ 3 với 34 điểm. Nếu so sánh với mùa trước thì cả Schalke và Magath đều tiến xa. Kết thúc lượt đi mùa giải 2008-2009, Schalke dưới thời Fred Rutten chỉ giành được 27 điểm và Wolfsburg của Magath khi đó cũng chỉ có 26 điểm.

Nhưng trong giai đoạn lượt về, Magath đã giúp Wolfsburg bứt phá khi thắng 14/17 trận và đăng quang ngôi vô địch. Nhìn chung, các đội bóng của Magath thi đấu giai đoạn lượt về tốt hơn lượt đi. Chẳng hạn mùa trước, Wolfsburg của Magath kiếm được 43 điểm trong lượt về trong khi lượt đi chỉ kiếm được 26 điểm. Mùa trước nữa, Magath chỉ giúp Wolfsburg kiếm được 20 điểm trong lượt đi nhưng kiếm được 34 điểm trong lượt về. Nếu cứ với quy luật này thì Schalke có thể yên tâm rằng tại mùa giải năm nay, Schalke sẽ giành ngôi vô địch.

Để thực hiện cuộc bứt phá trong giai đoạn lượt về, Magath là HLV hoạt động tích cực nhất tại Bundesliga trong thị trường chuyển nhượng mùa đông. Đã có 7 cầu thủ được đưa về sân Ventils đầu năm 2010 trong khi chỉ có 2 cầu thủ ra đi. Và trong số 7 tân binh thì có 3 trong số đó là tiền đạo. Điều đó giúp cho Magath yên tâm hơn vì lượt đi hàng công của Schalke quá phụ thuộc vào Kuranyi.

Đối thủ đầu tiên của Schalke tại lượt về Bundesliga là Nuremberg. Lượt đi, Nuremberg thi đấu không thành công khi chỉ xếp áp chót với 12 điểm. Điều này đã khiến HLV Oenning bị sa thải để nhường chỗ cho HLV Hecking. Đây là trận mà vị HLV 45 tuổi này ra mắt. Triết lý của Hecking khi còn dẫn dắt Aachen và Hannover là lối chơi không cần đẹp mắt nhưng hiệu quả. Chính vì vậy, trong giai đoạn giữa mùa, Hecking và Nuremberg chỉ ký hợp đồng với 3 cầu thủ và cả 3 đều là hậu vệ. Nhưng dù sao, Hecking vẫn cần thời gian để xây dựng Nuremberg theo ý ông. Vì vậy, khó tin là Nuremberg sẽ có điểm tại sân của Schalke tối nay.

Trong trận đấu sau đó, Cologne sẽ tiếp Dortmund. Cả hai đội đều không có sự tăng cường nào trong thời gian nghỉ đông. Dortmund có sự tự tin vì trong 10 vòng cuối lượt đi, họ thắng 7, hòa 3. Trong 6 lần gặp Cologne gần đây, Dortmund thắng 5, hòa 1.

Dự đoán: Schalke - Nuremberg 2-1, Cologne - Dortmund 0-1.

N.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.