Chờ "Pháo thủ" đánh chiếm "pháo đài" Etihad

17/12/2011 14:25 GMT+7

(TNO) Trận cầu tâm điểm của vòng 16 Premier League sẽ diễn ra tại sân Etihad, nơi Man City chưa một lần gục ngã ở mùa giải 2011-2012 và Arsenal chính là đội lãnh "ấn tiên phong" đánh sập "pháo đài" bất khả xâm phạm này.

(TNO) Trận cầu tâm điểm của vòng 16 Premier League sẽ diễn ra tại sân Etihad, nơi Man City chưa một lần gục ngã ở mùa giải 2011-2012 và Arsenal chính là đội lãnh "ấn tiên phong" đánh sập "pháo đài" bất khả xâm phạm này.

>> Tiếc cho Tottenham và Birmingham!
>> Thắng Man City, cơ hội vô địch vẫn còn với Chelsea

 
Man City đang bất bại trên sân nhà Ehitad mùa này - Ảnh: Reuters

Sân Etihad đang là nỗi khiếp sợ với bất kỳ đội bóng nào khi phải hành quân tới đây. Riêng ở mặt trận Premier League, Man City chưa 1 lần mất điểm (toàn thắng cả 7 trận).

Vòng đấu trước, trận thua Chelsea 1-2 đã kéo Man City trở lại thực tại. Giấc mơ giành chức vô địch quốc gia đầu tiên kể từ mùa 1967-1968 của Man xanh đang bị đe dọa nghiêm trọng. Từ chỗ bỏ xa nhóm bám đuổi với khoảng cách xấp xỉ 2 trận thắng, giờ đây đội chủ sân Etihad chỉ còn hơn vị trí thứ 2 của M.U vỏn vẹn 2 điểm.

Cùng diễn ra ở loạt trận ngày 18.12 (giờ VN), nhiều khả năng "Quỷ đỏ" M.U sẽ đánh bại tân binh Quees Park Rangers và tạm chiếm ngôi đầu Premier League. Nếu đúng như vậy, thì đó là một sức ép không hề nhỏ dành cho thầy trò HLV Roberto Mancini.

Mà không chỉ đến khi M.U chiếm lại ngôi đầu, Man City mới gặp sức ép. Trong mấy ngày qua, thầy trò Mancini đã nếm đủ áp lực của đội bóng đang bị bám đuổi. Một trong số đó là vụ ẩu đả trên sân tập của "siêu quậy" Mario Balotelli và Micah Richards. Tuy rằng vụ việc đã sớm được HLV Mancini giải quyết ổn thỏa, nhưng nó cũng cho thấy "sóng ngầm" vẫn đang cuồn cuộn từ phía trong Etihad và có thể bộc phát thành cơn "sóng dữ" bất cứ lúc nào. Thua Arsenal vòng này chẳng hạn?


Sergio Aguero của Man City

 


Van Perise của Arsenal - Ảnh: AFP

Đây cũng là dịp để 2 chân sút đang chia nhau dẫn đầu danh sách "phá lưới" đọ tài với nhau. Bên phía Arsenal, Van Perise với 14 bàn và xếp thứ nhất vừa chứng minh lòng trung thành vô hạn của mình với "Pháo thủ" bằng cách tự đề nghị được gia hạn hợp đồng mới.

Chưa hết nhờ những bàn thắng đều đặn hàng tuần của Van Perise mà Arsenal từ nhóm cuối bảng đã vươn lên áp sát top 4 khi chỉ kém hai đội xếp trên Chelsea và Tottenham có 2 điểm. Biết đâu được, tối Chủ Nhật chân sút người Hà Lan tiếp tục tỏa sáng và Arsenal vào top 4.

Làm được điều đó, tất nhiên Van Persie và đồng đội của anh phải khiến cho Sergio Aguero "tắt tiếng". "Còn gì hạnh phúc hơn khi ghi bàn vào lưới Arsenal. Tôi nghĩ với thực lực hiện tại, Man City sẽ chọc thủng lưới họ ít nhất 3 bàn...", tiền đạo người Argentina, Aguero, hiện đang xếp thứ nhì sau Van Persie, với 11 bàn thắng phát biểu với AFP.

Nên nhớ, ở Man City hiện nay không chỉ có Sergio Aguero là đáng sợ. Mario Balotelli luôn được ông thầy Mancini bênh vực không phải vì cùng mang quốc tịch Ý, mà còn về cái bản năng "sát thủ" trước cầu môn của mình. Hiện thời, tiền đạo người Ý đã có 8 bàn thắng cho Man City tại Premier League.

Chuỗi trận thắng như chẻ tre của "Pháo thủ" thời gian qua đương nhiên là điểm tựa vững chắc để họ hành quân tới Etihad. Tuy nhiên, đó cũng là liều thuốc thử đúng nghĩa cho sức mạnh và độ lì tâm lý của Man City.

 
HLV Villas Boas của Chelsea - Ảnh: Reuters

Cũng ở vòng này, Chelsea sẽ có chuyến hành quân không nhiều khó khăn tới sân DW của Wigan. Sau những chiến thắng quan trọng liên tiếp trước Newcastle, Valencia và mới nhất là Man City, thầy trò HLV Villas Boas đang tràn đầy hưng phấn.

Lấy lại vị trí thứ 3 từ tay Tottenham, Chelsea chắc chắn sẽ không để tuột mất và cần tiếp tục đà chiến thắng. Dù Wigan, đang nằm trong nhóm 3 đội cuối bảng, đã thi đấu có phần khởi sắc trong vài trận gần đây nhưng rõ ràng, đội chủ nhà sẽ không có nhiều cơ hội để làm nên bất ngờ trước Chelsea hùng mạnh.

 
Chân sút Luis Suarez của Liverpool - Ảnh: AFP

“Đại gia” còn lại là Liverpool (xếp thứ 6) sẽ có trận đấu không dễ dàng trên sân của Aston Villa. Sau trận thua trước Fulham ở vòng 14, Liverpool đã phải rất vất vả mới vượt qua Queens Park Rangers với tỷ số sít sao 1-0 cuối tuần trước nhờ bàn thắng duy nhất của Luis Suarez.

Aston Villa luôn là đối thủ không hề dễ chơi với mọi “ông lớn”, nhất là khi họ được chơi trên sân nhà Villa Park. Với phong độ còn khá “phập phù” hiện tại, Liverpool sẽ phải nỗ lực hết sức mới giữ được vị trí thứ 6 của mình.

Lịch thi đấu vòng 16 Premier League

Ngày 17.12, giờ VN
22 giờ: Blackburn - West Bromwich
22 giờ: Everton - Norwich City
22 giờ: Fulham - Bolton
22 giờ: Newcastle - Swansea City
22 giờ: Wolverhampton - Stoke City

Ngày 18.12, giờ VN
0 giờ 30: Wigan Athletic - Chelsea
19 giờ:    Queens Park Rangers - Manchester United
21 giờ 5: Aston Villa - Liverpool
22 giờ:    Tottenham - Sunderland
23 giờ 10: Manchester City - Arsenal

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.