Chờ sự trở lại của Silva

02/01/2010 09:25 GMT+7

Valencia kết thúc năm 2009 không đến nỗi nào khi họ xếp thứ 4 Liga và vượt qua vòng bảng Europa League. Kết quả đó rất ấn tượng trong hoàn cảnh tài chính CLB khá bi đát.

Villa (phải) đã ghi 43 bàn trong năm 2009

Valencia kết thúc năm 2009 không đến nỗi nào khi họ xếp thứ 4 Liga và vượt qua vòng bảng Europa League. Kết quả đó rất ấn tượng trong hoàn cảnh tài chính CLB khá bi đát.

Trước sức ép từ những món nợ, Valencia kiên quyết không bán hai món hàng quý là Villa và Silva. Nếu đoạt Europa League và giành vé dự Champions League, tình hình tài chính của Valencia sẽ được cải thiện. Điều may mắn cho Valencia là cả Villa và Silva đều giữ được sự tỉnh táo dù nhận được nhiều lời mời ngọt ngào từ các đại gia. David Villa đã kết thúc năm 2009 với 43 bàn thắng (cho cả Valencia và đội tuyển). David Silva cũng đã tập nhẹ trở lại sau một tháng dưỡng thương và có thể ra sân trận này. Cầu thủ có nguy cơ vắng mặt cao nhất là Pablo Hernandez do chấn thương từ trận gặp Genoa.

Bên phía Espanyol, nửa đầu mùa giải với họ rất đáng quên. Chỉ kiếm được 16 điểm sau 15 vòng, họ hơn khu vực nguy hiểm với khoảng cách bằng một trận thắng. Đáng lẽ HLV Pochettino có thể bị sa thải ngay trước Giáng sinh nhưng nhờ trận thắng Almeria tại vòng 15 nên ghế của ông mới được tạm giữ. Trong tháng 1, Espanyol cần chơi tích cực trước nếu Pochettino không muốn đi theo bước người tiền nhiệm Jose Manuel Esnal (bị sa thải vào tháng 1 năm ngoái).

Điểm tích cực cho Espanyol là việc tiền đạo Raul Tamudo đã làm lành với CLB và có thể được ra sân trận này. Vắng Tamudo, hàng công Espanyol chỉ ghi được 10 bàn trong 15 trận đầu mùa và đó là nguyên nhân khiến họ rơi tự do. Nhưng Tamudo chỉ là cánh én khó làm  được mùa xuân. Dự đoán: Valencia thắng 2-1.       

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.