Chờ thần tài Gomez

19/10/2010 07:59 GMT+7

Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Bayern Munich là 75%, hòa là 17% và CFR Cluj thắng là 8% Bayern rất cần một chiến thắng trước CFR Cluj vào đêm nay. Ngoài việc duy trì mạch thắng vừa được khơi lại cuối tuần trước, 3 điểm trước đội bóng đến từ Romania cho phép Bayern giải quyết xong mặt trận Champions League và có thể yên tâm chiến đấu tại Bundesliga.

Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Bayern Munich là 75%, hòa là 17% và CFR Cluj thắng là 8%

Bayern rất cần một chiến thắng trước CFR Cluj vào đêm nay. Ngoài việc duy trì mạch thắng vừa được khơi lại cuối tuần trước, 3 điểm trước đội bóng đến từ Romania cho phép Bayern giải quyết xong mặt trận Champions League và có thể yên tâm chiến đấu tại Bundesliga.

Thời điểm cuối tháng 9, Bayern chơi không tốt tại giải trong nước và từng bị đội đầu bảng Mainz bỏ xa 13 điểm. Nhưng cuối tuần qua, Bayern đã có chiến thắng 3-0 trước Hannover với hat-trick của tiền đạo Mario Gomez. Với cá nhân Gomez, 3 bàn thắng này đã kết thúc 8 tháng không ghi bàn cho Bayern. Tiền đạo này cho biết chính tinh thần của 33 thợ mỏ bị kẹt trong lòng đất tại Chile đã giúp anh tìm được niềm tin vào bản thân để chơi bùng nổ. Một khi Gomez tìm được sự tự tin như thời còn ở Stuttgart, các bàn thắng sẽ tìm đến với anh.

 
 Mario Gomes vừa mới lập cú hat-trick cho Bayern Munich - Ảnh: AFP

Với Bayern, sự trở lại ấn tượng của Gomez lúc này rất quan trọng vì họ vẫn chưa có sự phục vụ của tiền đạo Miroslav Klose do chấn thương. Chân sút Olic dẫu đã thi đấu trở lại nhưng thể lực chưa đạt 100%. Hơn nữa, Olic cũng không phải là cầu thủ chơi tốt trong vai trò trung phong.

Hiện giờ, danh sách chấn thương tại Bayern vẫn kéo dài. Ngoài Klose, HLV Louis van Gaal còn thiếu vắng Arjen Robben, Franck Ribery, Breno, Diego Contento, Mark van Bommel, David Alaba vì chấn thương. Tuy nhiên, tình hình đó vẫn đỡ tồi tệ hơn so với cuối tuần trước, thời điểm Bayern vắng đến 10 cầu thủ trụ cột. Trang chủ của Bayern thông báo Olic và Schweinsteiger đều có thể sẵn sàng ra sân từ đầu trận này.

Chiến thắng trước Hannover, sự trở lại của tiền vệ Schweinsteiger và phong độ xuất sắc của Gomez đã làm Bayern trở nên tự tin. HLV Van Gaal tuyên bố: “Bayern đã qua thời khủng hoảng. Chiến thắng Hannover là bước đầu tiên trong hành trình trở lại quỹ đạo thành công. Không có lý do gì để Bayern để mất điểm trước CFR Cluj”.

Sự tự tin của HLV Van Gaal là có cơ sở. Trong mùa trước, Van Gaal đã giúp Bayern thắng 5 trong 6 trận đá trên sân nhà. Trong lịch sử, Bayern thường chiếm ưu thế khi gặp các đội bóng của Romania (chưa thua lần nào trong 6 trận đụng độ với các đại diện của Romania).

Trái ngược với sự tự tin của Bayern, CFR Cluj đến Munich trong tâm lý rụt rè. Đây là lần đầu tiên CFR Cluj gặp một đội bóng Đức. Trong 7 trận gần đây tại Champions League, CFR Cluj đã thua đến 6. Phong độ không tốt tại giải trong nước cũng làm ảnh hưởng tinh thần của các cầu thủ CFR Cluj trước trận gặp Bayern. Cuối tuần qua, họ thua 3-5 trên sân Vaslui và tụt xuống vị trí thứ 11 tại giải trong nước.

HLV Sorin Carţu thừa nhận: “Đánh bại Bayern tại sân Allianz Arena là nhiệm vụ gần như bất khả thi, nhưng chúng tôi sẽ chơi hết khả năng của mình. Theo tôi, nếu có 1 điểm trước Bayern cũng là thành công”.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.