Chờ Wayne Rooney chuộc lỗi

24/10/2010 08:33 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Manchester United là 55%, hòa 27% và Stoke thắng là 18% Bầu không khí u ám ngự trị sân Old Trafford suốt tuần tạm thời kết thúc khi tiền đạo Wayne Rooney ký bản hợp đồng có thời hạn đến 2015. Trong 5 năm nữa, Rooney sẽ tiếp tục cống hiến cho M.U.

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Manchester United là 55%, hòa 27% và Stoke thắng là 18%

Bầu không khí u ám ngự trị sân Old Trafford suốt tuần tạm thời kết thúc khi tiền đạo Wayne Rooney ký bản hợp đồng có thời hạn đến 2015. Trong 5 năm nữa, Rooney sẽ tiếp tục cống hiến cho M.U.

Tâm lý của Rooney đã ổn, HLV Ferguson lại tin tưởng chân sút này trên sân Britania tối nay, anh vẫn chưa thể thi đấu vì chấn thương. Theo các bác sĩ của M.U, Rooney cần phải nghỉ thi đấu đến 3 tuần.

Khi M.U thiếu vắng Rooney, hàng công của họ hoạt động rất thiếu hiệu quả. Điều đó được thể hiện thông qua trận đấu với Bursaspor. Nếu trận đó, Nani không bất ngờ tỏa sáng thì M.U có lẽ đã chịu bế tắc trước đội bóng của Thổ Nhĩ Kỳ. Thế nhưng, Nani không phải là mẫu cầu thủ giữ được phong độ ổn định và ghi bàn liên tục. Hiếm khi Nani ghi bàn được liên tiếp trong 3 trận đấu. Berbatov không phải là một tiền đạo ghi bàn đều đặn như kiểu Rooney. Đầu mùa, chân sút người Bulgaria đã ghi bàn liên tục cho M.U khi có 6 bàn thắng trong 5 vòng đầu tiên. Nhưng từ cú hat-trick vào lưới Liverpool đến giờ, chân sút người Bulgaria lại trở về với tình trạng đói bàn thắng.

 
 Trong tuần qua vấn đề đi ở của Wayne Rooney đã làm náo loạn sân Old Trafford - Ảnh: AFP

Ngoài hàng công, phòng ngự cũng là điểm khiến HLV Alex Ferguson phải đau đầu. Hàng thủ của M.U thi đấu rất kém trên sân khách. Chính vì sự mong manh của tuyến phòng ngự mà M.U đã mất điểm khi đấu với Fulham (hòa 2-2), Everton (hòa 3-3), Bolton (hòa 2-2). Điểm chung của 3 trận đấu này cùng là đá trên sân khách. HLV Alex Ferguson từng hy vọng sự trở lại của Rio Ferdinand sẽ giúp M.U chơi chắc chắn hơn nhưng ông nhanh chóng vỡ mộng. Trong trận hòa với West Brom cuối tuần trước, M.U thủng 2 bàn toàn do sai sót của hàng thủ.

Về phía Stoke City, họ vừa thua Bolton 1-2 cuối tuần trước nhưng trên sân nhà, Stoke rất khó bị đánh bại. Trong 5 trận đấu tại sân Britania gần đây, đội bóng của HLV Toni Pulis đều không thua (thắng 4, hòa 1). Việc không phải thi đấu vào giữa tuần khi Stoke City có thể lực tốt và họ có thể chơi cơ bắp với M.U. Mùa trước, M.U thắng 2-0 trên sân của Stoke nhờ 2 đường kiến thiết của Ryan Giggs. Nhưng lần này, Giggs nghỉ thi đấu nên rất khó cho M.U trong việc kiếm 3 điểm.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.