Chờ xem những gì tại ICC 2019?

17/07/2019 08:25 GMT+7

Bóng đá giao hữu, cho dù có được khoác cái tên mỹ miều như International Champions Cup (ICC) đi nữa, thì nó cũng vẫn chỉ là sự thăm dò, thử nghiệm cho những người trong cuộc lẫn thành phần quan sát. Vậy người xem có thể chờ đợi gì tại giải ICC 2019?

Với Juventus của tân HLV Maurizio Sarri (sẽ gặp Tottenham, Inter, Atletico Madrid), đấy là chờ xem lối chơi Sarri-ball. Sarri thành công tại Napoli, nhưng lối chơi dựa vào việc giữ và chuyền bóng nhiều, cùng sơ đồ 4-3-3 bất di bất dịch của ông, đã không được hoan nghênh tại Chelsea. Bây giờ, Sarri trở về với Calcio - cái nôi của thứ bóng đá dựa vào chiến thuật là chính, và dẫn dắt đội bóng số 1 tại nơi này. Sarri sẽ bám chặt vào lối chơi sở trường, hay buộc phải quan tâm đến vấn đề hiệu quả, nơi một Juventus không thể không có danh hiệu? Hãy chờ xem Juventus có hoan nghênh Sarri-ball hay không, và cách chơi này sẽ phát huy giá trị thế nào khi trong tay HLV Sarri là một lực lượng mạnh.
Với M.U (sẽ gặp Inter, Tottenham, AC Milan), vấn đề lớn nhất hiện nay là Romelu Lukaku (chứ không phải Paul Pogba). Số phút thi đấu cụ thể của Lukaku và Marcus Rashford sẽ cho thấy cách dùng người của HLV Ole Gunnar Solskjaer. Rashford gia hạn hợp đồng trong khi Solskjaer trước đó đã tỏ ra rằng ông muốn để cầu thủ này đá chính ở vị trí trung phong. Lukaku muốn ra đi vì e rằng sẽ không được thi đấu nhiều. Nhưng, thế nào là... nhiều? Solskjaer sẽ dùng Lukaku ở một mức độ vừa đủ để anh này yên tâm chờ đợi cơ hội, thậm chí có thể sẽ dùng cả Lukaku lẫn Rashford?
Đây là lần đầu tiên trong vòng 10 năm, Bayern Munich (sẽ gặp Arsenal, Real Madrid, Milan) chuẩn bị cho mùa bóng mới mà không có cả Arjen Robben lẫn Franck Ribery. Nhưng người ta không chờ xem một Bayern thiếu “Robbery” sẽ như thế nào, mà quan tâm hơn đến việc Bayern của HLV Niko Kovac có khá hơn chính họ mùa trước hay không? Bản thân Kovac còn giữ được ghế đến thời điểm này cũng đã là bất ngờ rồi. Bayern tăng cường Benjamin Pavard và Lucas Hernandez. Và hãy chờ xem đóng góp của họ nơi một đội bóng lớn đang mất dần bản sắc. Thậm chí còn có câu hỏi: liệu Bayern sẽ... yếu hơn cả mùa trước?
Ở Real Madrid (sẽ gặp Bayern, Arsenal, Atletico Madrid), HLV Zinedine Zidane đang chuẩn bị cho một thời kỳ mới, chắc chắn là sẽ khó khăn hơn nhiều so với lần đầu ông dẫn dắt đội này. Real chi hơn 300 triệu euro chỉ để mua những cái tên không quá nổi bật trong giới ngôi sao: Luka Jovic, Ferland Mendy, Rodrygo, Eder Militao... Chỉ có Eden Hazard là quen thuộc hơn cả. Và ngôi sao này dĩ nhiên sẽ là trung tâm của sự theo dõi. Sẽ thật sự có một “Real của Hazard”? Hoặc ít ra, Hazard có tự tin phát huy giá trị của một ngôi sao được kỳ vọng nhiều nhất trong “dải ngân hà”?
Người ta cũng đang chờ xem diện mạo của Inter dưới sự dẫn dắt của Antonio Conte (sẽ gặp M.U, Juventus, Tottenham). Hoặc xem HLV Unai Emery của Arsenal (sẽ gặp Bayern, Fiorentina, Real) cứng tay đến đâu khi thủ quân Laurent Koscielny tự ý bỏ đội.
Khác năm ngoái, ICC năm nay chỉ có 3 đại diện Premier League. Hơi tiếc khi không được xem Chelsea của cựu danh thủ Frank Lampard. Nhưng với Man.City và Liverpool, có thể nói sự vắng mặt của họ ở giải năm nay nói lên rằng các đội ấy... chẳng còn gì để phải rà soát, thử nghiệm, chuẩn bị.
Các trận đấu ở ICC 2019 sẽ diễn ra trên 17 SVĐ thuộc 6 quốc gia gồm Trung Quốc, Mỹ, Xứ Wales, Anh, Singapore và Thụy Điển. Giải diễn ra từ 17.7 - 10.8
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.