Chơi quả cảm, Chelsea cầm hòa Arsenal tại Emirates

21/04/2012 20:03 GMT+7

(TNO) Tấn công áp đảo suốt trận nhưng vấp phải sự phòng thủ khá kiên cố của đội khách Chelsea, Arsenal chỉ giành được duy nhất 1 điểm trên sân nhà trong trận derby thành London.

(TNO) Tối 21.4 (giờ VN), trận derby thành London giữa hai đối thủ đầy duyên nợ Arsenal và Chelsea đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

>> Arsenal vắng Arteta đến hết mùa
>> Drogba lập công, Chelsea giành lợi thế mong manh
>> Wigan "kết liễu" Arsenal trong 8 phút  

 
Ngoài lối chơi phòng thủ chắc chắn, Chelsea còn có "thần may mắn" hỗ trợ trong pha bóng đập xà ngang ở phút 42 - Ảnh: AFP

"Hành quân" đến sân Emirates với phong độ khá tốt, song HLV Di Matteo đã gây bất ngờ bằng việc thay đổi đến tám vị trí trong đội hình xuất phát so với trận đấu với Barcelona hồi giữa tuần.

Có lẽ chính vì quá chú trọng mặt trận ở Champions League - giữa tuần tới Chelsea sẽ đấu trận lượt về với Barcelona ở sân Nou Camp, cho nên trong suốt trận đấu tại Emirates các học trò của Di Matteo đã gặp rất nhiều vất vả.

Hai lần bóng trúng xà ngang và cột dọc, cùng với rất nhiều lần thủ môn Petr Cech buộc phải trổ tài cứu thua, có thể nói, chỉ có may mắn mới giữ cho mành lưới của Chelsea khỏi thủng ở trận đấu này.

 
Một trong những pha bỏ lỡ đáng tiếc của Van Persie cho Arsenal trong hiệp 1 - Ảnh: AFP

Van Persie là cầu thủ gây được ấn tượng mạnh bên phía Arsenal. Khi hiệp 1 đi được 14 phút, chính tuyển thủ người Hà Lan đã khiến cho cổ động viên Arsenal mừng hụt sau khi có cú lốp bóng điệu nghệ, đánh bại thủ môn Petr Cech nhưng lại không thắng được cột dọc.

Càng đáng tiếc hơn khi đó là pha bóng mà Van Persie đã rơi vào thế việt vị.

Song, pha áp sát rất nhanh và tung cú sút như trái phá ở ngay phút cuối cùng của hiệp 1 của Van Persie là hoàn toàn hợp lệ. Rất tiếc cho Arsenal là thủ môn Petr Cech đã lao ra lấy thân mình chắn bóng thành công.


Koscielny (áo đỏ) đánh đầu trúng cột dọc Chelsea bật ra bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho Arsenal - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, pha bóng "ăn chắc" nhất của Arsenal thuộc về trung vệ Koscielny. Một quả treo bóng vào trong của Van Persie đã đến đúng chỗ Koscielny đợi sẵn và trung vệ người Pháp gốc Ba Lan tung ra một cú đánh đầu trong tư thế không người kèm (phút 42). Trong tình huống này, thủ thành Petr Cech chỉ biết đứng nhìn, nhưng bóng lại dội xà.

Bước sang hiệp 2, Arsenal tiếp tục nắm giữ thế trận và liên tục tổ chức tấn công. Nhưng giống như ở trận thắng Barcelona 1-0 cách đây vài ngày, các cầu thủ Chelsea đã phối hợp phòng thủ rất chắc chắn.

Cầm bóng nhiều hơn, có nhiều cơ hội ăn bàn hơn, nhưng Arsenal chỉ có thể giành được 1 điểm sau 90 phút thi đấu chính thức trên sân nhà Emirates. Trận derby thành London có nhiều kịch tính nhưng lại thiếu bàn thắng. Chắc hẳn những người thất vọng nhất chính là cổ động viên của đội chủ nhà Arsenal.

 
Van Persie (10) bày tỏ sự thán phục trước cách điều khiển phòng ngự chắc chắn của John Terry (áo xanh phải) - Ảnh: AFP

Với Chelsea, 1 điểm có được trên sân Emirates sẽ là động lực khá lớn dành cho thầy trò Di Matteo trước chuyến làm khách ở sân Nou Camp. Tuy vậy, 1 điểm không đủ để Chelsea sống lại hy vọng trong cuộc đua vào top 4 Premier League 2011-2012. Bởi khoảng cách với đội xếp thứ 4 Arsenal giờ đây vẫn là 7 điểm.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.