Chơi thiếu người, Juventus bất ngờ sa lầy lại Sassuolo

29/10/2015 07:37 GMT+7

(TNO) Tấm thẻ đỏ của Chiellini, cộng với quả đá phạt quá điệu nghệ của Nicola Sansone đã khiến Juventus phải chấp nhận thất bại 0-1 trước Sassuolo trong trận đấu thuộc vòng 10 Serie A diễn ra vào rạng sáng nay (29.10, giờ VN).

(TNO) Tấm thẻ đỏ của Chiellini, cộng với quả đá phạt quá điệu nghệ của Nicola Sansone đã khiến Juventus phải chấp nhận thất bại 0-1 trước Sassuolo trong trận đấu thuộc vòng 10 Serie A diễn ra vào rạng sáng nay (29.10, giờ VN).

Các cầu thủ Sassuolo ăn mừng chiến thắng đầu tiên trước Juventus - Ảnh: Reuters

Sau trận đấu, đội trưởng Juventus, thủ thành kỳ cựu Gianluigi Buffon tỏ ra giận dữ khi cho rằng đó là thất bại mà Juve có thể tránh được và trong một ngày không đẹp cả đội đã chơi không được tốt như mong muốn.

Thực tế, Juve đã có một hiệp đầu tồi tệ. Nếu quả đá phạt thần sầu của Nicola Sansone ở phút 20 không ai có thể trách Buffon vì nó quá hiểm hóc thì pha chùi bóng thô bạo từ phía sau ở phút 39 của Chiellini là điều không nên chút nào.

Juve đã rất cố gắng để khỏa lấp khoảng trống khi chỉ còn chơi với 10 người trên sân sau khi Chiellini rời sân. Thực tế, họ đã tạo được những áp lực nhất định về phía Sassuolo trong hiệp 2 khi bất ngờ chơi tốt hơn hẳn so với lúc còn đủ 11 người.

Chiellini gây khó cho các đồng đội khi bị truất quyền thi đấu ở hiệp 1 - Ảnh: Reuters

Hành quân đến Mapei, nơi Simone Zaza quay trở lại nơi đã giúp anh tạo dựng thương hiệu trong khi Domenico Berardi có cơ hội chứng minh năng lực trước đội bóng đã bán mình đi với giá rẻ nhưng vẫn thòng theo đó điều khoản mua lại (anh hoàn toàn có thể trở lại Juve vào tháng 1.2016 tới).

Ở trận đấu này, Juve tiếp tục mất Stephan Lichtsteiner, Martin Caceres, Roberto Pereyra và Kwadwo Asamoah vì chấn thương, Claudio Marchisio bị cảm cúm vào phút cuối. Trong khi đó, đội chủ nhà không có sự phục vụ của thủ thành giàu kinh nghiệm Andrea Consigli do bị treo giò và Luca Antei bị đau.

Bất chấp lực lượng đang bị sứt mẻ vì chấn thương, rất nhiều người đã tin vào một chiến thắng cho Juve, nhất là khi nhìn vào lịch sử đối đầu bất bại của “Bà đầm già” thành Turin. Chỉ duy nhất 1 lần Sassuolo có được trận hòa 1-1 trên sân nhà trong 4 lần gặp nhau.

Trận đấu diễn ra trong điều kiện không được khô ráo - Ảnh: Reuters

Nhưng Sassuolo đã chứng minh được tại sao họ lại đang chễm chệ ở vị trí đẹp trong top 5 như hiện tại. Họ đã khởi đầu trận đấu mạnh mẽ hơn và bàn thắng tuyệt đẹp (khi tất cả mọi người đều tập trung vào Berardi thì bất ngờ Nicola Sansone ra chân khiến Buffon “đứng hình” nhìn bóng liếm mép trong lưới thành bàn). Một bàn thắng quá đẹp và là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của đội bóng áo sọc xanh đen.

Sau đó, Paul Pogba đã có câu trả lời bằng một cú sút xa kỹ thuật quen thuộc. Tuy nhiên, nỗ lực của tiền vệ người Pháp đã bị Pegolo bình tĩnh đẩy bóng qua xà.

Cho đến khi Chiellini nhận thẻ vàng thứ 2 vì pha đốn từ sau với Berardi, thẻ vàng thứ 2 chỉ sau 4 phút, thách thức lại chồng chất trước mặt thầy trò HLV Max Allegri.

Chiến thắng giúp Sassuolo tạm xếp trong top 5 với 18 điểm - Ảnh: Reuters

Sang đến hiệp 2, Juvetuns dần chơi áp đảo hơn khi Sassuolo chủ động hạ thấp đội hình để chờ phản công. Đã có rất nhiều cú sút được các cầu thủ Juve tạo ra nhưng lần lượt Paul Pogba, Hernanes hay Mario Lemina đều không thể thành công.

Với thất bại thứ 4 từ đầu giải, Juventus tiếp tục ngụp lặn ở vị trí nửa dưới của bảng xếp hạng. Trong loạt trận diễn ra vào rạng sáng nay, Lazio cũng là một ông lớn khác bất ngờ ngã ngựa trên sân Atalanta trong khi Milan, Fiorentina, Roma và Napoli đều giành được 3 điểm như mong muốn.

Kết quả vòng 10 Serie A rạng sáng 29.10 (giờ VN)

AC Milan 1-0 Chievo

Atalanta 2-1 Lazio

Frosinone 2-1 Carpi

Verona 0-2 Fiorentina

Roma 3-1 Udinese

Napoli 2-0 Palermo

Sassuolo 1-0 Juventus

Torino 3-3 Genoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.