Chông chênh hàng thủ, Eriksson vẫn tuyên bố đánh bại VN

Giang Lao
Giang Lao
27/11/2018 09:46 GMT+7

HLV Sven-Goran Eriksson đã không hài lòng khi hàng thủ Philippines xuất hiện lỗ hổng sau khi thủ môn Etheridge phải quay về cùng CLB Cardiff City thi đấu ở Ngoại hạng Anh.

Trừ trận hòa Indonesia 0-0 ở lượt cuối vòng bảng, các trận Philippines thi đấu không có thủ môn Etheridge chỉ huy đều bị thủng lưới. Thủ môn Etheridge chắc chắn sẽ không quay lại thi đấu ở AFF Cup dù hiện vẫn có tên chính thức trong danh sách 23 cầu thủ của Philippines.
Theo bình luận viên Rick Olivares của tờ ABS-CBN: “HLV Eriksson sẽ phải tìm giải pháp để gia cố hàng thủ Philippines, vì dù có sự trở lại của trung vệ kỳ cựu Alvaro Silva nhưng thủ môn Michael Falkesgaard cho thấy sự ra vào thiếu ổn định. Nên nhớ các tiền đạo và tiền vệ của tuyển VN đều là những cầu thủ có kỹ thuật và tốc độ rất nhanh, chơi gắn kết cũng như khả năng phối hợp ấn tượng nên Philippines có thể sẽ lọt lưới ngay trên sân nhà”.
Dù vậy, vị HLV từng dẫn dắt tuyển Anh lại tỏ ra rất tự tin: “Đã vào đến bán kết thì nhất bảng hay nhì bảng cũng như nhau. Đá sân nhà trước hay sau cũng không phải là ưu thế gì ghê gớm. Chúng tôi đang có một tập thể đầy khát khao và tinh thần chiến đấu mạnh mẽ. Tôi tự tin sẽ giành được kết quả tốt trước đội tuyển VN”.
Đánh giá về đội tuyển VN, ông Eriksson nhận xét: “Tôi không thể nói là họ mạnh hơn Philippines hay không. Tôi rất háo hức chờ đợi trận đấu này. Nhận xét ban đầu của tôi đó là đội bóng có nền tảng kỹ thuật tốt và thi đấu có nét. Hàng thủ của VN đến giờ không lọt lưới cũng đủ thấy họ đá chặt chẽ. Nhưng điều tôi ấn tượng nhất là khán giả cuồng nhiệt của VN. Đó là sức ép không hề nhỏ, nhưng tôi hy vọng kết quả lượt đi thuận lợi sẽ giúp Philippines hưng phấn ở trận lượt về”.
Chiều qua, vẫn chưa có thông tin chính thức đưa ra từ phía tuyển Philippines về chấn thương của tiền đạo Phil Younghusband. Cầu thủ này đã va chạm với một hậu vệ Indonesia và phải nhập viện sau đó để kiểm tra mức độ chấn thương. Ông Eriksson không giấu được sự lo lắng nếu đội bóng thiếu Younghusband.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.