Chủ nhà chịu sức ép

10/01/2010 10:00 GMT+7

Bảng A: Angola - Mali, 2h00 ngày 11.1 Kể từ giải CAN đầu tiên tổ chức tại Sudan năm 1957 đến nay, các đội chủ nhà chỉ thất bại trước vòng bán kết có 4 lần. Do vậy, các CĐV Angola rất hy vọng đội bóng của họ phải ít nhất lọt vào đến trận bán kết.

Đội chủ nhà Angola chuẩn bị rất kỹ cho giải đấu

Bảng A: Angola - Mali, 2h00 ngày 11.1

 Kể từ giải CAN đầu tiên tổ chức tại Sudan năm 1957 đến nay, các đội chủ nhà chỉ thất bại trước vòng bán kết có 4 lần. Do vậy, các CĐV Angola rất hy vọng đội bóng của họ phải ít nhất lọt vào đến trận bán kết.

Để đáp ứng kỳ vọng của các CĐV, tuyển Angola đã chuẩn bị cho giải đấu rất kỹ. Họ đã tập huấn hơn 1 tháng ở Bồ Đào Nha trước khi vào giải, đã giành kết quả tốt trong một số trận giao hữu chuẩn bị: thắng Togo, hòa Ghana, Senegal, Cameroon.

Angola tránh được Nigeria hay Ghana ở vòng bảng nhưng bảng A của họ cũng là một bảng đấu khó chơi. Ngoại trừ Malawi khá yếu, 2 đối thủ còn lại của Angola khá xương xẩu: Mali với nhiều cầu thủ tài năng và Algeria vừa giành vé đi dự World Cup 2010 sau khi đánh bại Ai Cập. 3 đội này sẽ tranh 2 chiếc vé lọt vào tứ kết của bảng A.

Đối thủ đầu tiên của Angola là Mali, đội bóng có tuyến giữa rất mạnh với Diarra, Sissoko, Keita và chân sút Kanoute. Thế hệ vàng của bóng đá Mali này sẽ quyết tâm chơi tốt ở CAN 2010 để xóa nỗi buồn không được tham dự World Cup.

Vũ khí nguy hiểm nhất của “Những chú linh dương đen” Angola là tiền đạo Mantorras của Benfica và chân sút từng chơi cho M.U Manucho, người được đánh giá chơi bóng giàu sức mạnh như Eto’o, Drogba. Angola có lợi thế sân nhà, nhưng đây cũng chính là sức ép với họ ở trận mở màn. Một kết quả hòa sẽ làm họ vừa lòng. Dự đoán: Hòa 1-1.

C.Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.