Chủ nhà có điểm

13/09/2010 09:17 GMT+7

* Trang Wincomparator dự đoán khả năng thắng của Stoke City là 38%, khả năng thắng của Aston Villa là 33%, khả năng hòa là 29% Trận đấu muộn nhất của vòng 4 diễn ra vào rạng sáng mai được xem là thời điểm thích hợp nhất để Aston Villa vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League.

Cầu thủ Stoke City rất quyết tâm khi được thi đấu trên sân nhà - Ảnh: Reuters

* Trang Wincomparator dự đoán khả năng thắng của Stoke City là 38%, khả năng thắng của Aston Villa là 33%, khả năng hòa là 29%

Trận đấu muộn nhất của vòng 4 diễn ra vào rạng sáng mai được xem là thời điểm thích hợp nhất để Aston Villa vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League.

Thế nhưng, để làm được điều đó, “The Villans” cần phải cải thiện phong độ trên sân đối phương và sẵn sàng ứng phó với lối chơi thiên về sức mạnh của chủ nhà Stoke City. 

Villa không thay đổi

Trận thua thảm hại trước Newcastle (0-6) ở vòng 2 đã cho thấy Aston Villa chưa có được sự chuẩn bị tốt nhất cho những chuyến thi đấu xa nhà, dù HLV tạm quyền Kevin MacDonald có thể biện hộ bằng việc thiếu vắng trung vệ James Collins và tiền đạo Gabriel Agbonlahor. Thế nhưng lần này, khi Collins, Agbonlahor đều có mặt và có thể là cả Stephen Ireland, John Carew nếu như hai cầu thủ này kịp bình phục, ông MacDonald sẽ chỉ còn cách nhận trách nhiệm về mình trong trường hợp Aston Villa lại thất bại. 

Xin nhắc lại, ông MacDonald chứ không phải tân HLV Gerard Houllier của Aston Villa, bởi cho dù đã có cuộc họp báo ra mắt nhưng ông Houllier vẫn không thể dẫn quân đến sân Britannia của Stoke City do chưa hoàn tất thủ tục thanh lý hợp đồng với LĐBĐ Pháp. Sớm nhất ông sẽ chỉ chính thức nhận nhiệm vụ khi Aston Villa đón tiếp Bolton ở vòng đấu tới.

Nói như vậy để thấy rằng Aston Villa hoàn toàn không có bất kỳ sự thay đổi nào trước chuyến hành quân đến sân của Stoke City, nên ông MacDonald chỉ phải tập trung cho việc cải thiện phong độ của các cầu thủ khi thi đấu trên sân đối phương. Nếu kiếm được 3 điểm trong trận đấu này, Aston Villa sẽ vượt qua mặt M.U để tạm chiếm vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League. Đó là một nhiệm vụ không quá khó khăn khi Stoke đã thua cả 3 trận kể từ đầu mùa bóng.   

Nhiều khả năng Aston Villa sẽ xuất phát với hàng phòng ngự gồm Luke Young, Richard Dunne, Collins và Stephen Warnock để hy vọng bộ tứ này sẽ phong tỏa được những đợt tấn công của Stoke, yếu tố đầu tiên trong những sách lược dẫn đến chiến thắng. Sau đó, Stewart Downing và Ashley Young sẽ khuấy đảo trên hai cánh nhằm kéo giãn hàng phòng ngự cơ bắp của đối phương, tạo khoảng trống cho các tiền đạo hoạt động hoặc tự mình dứt điểm khi cơ hội đến. Nếu kịp bình phục, Ireland có thể chơi bên cạnh Stilian Petrov ở trục trung tâm để tạo thành hai chiếc cầu nối giữa hàng công và hàng thủ. Trên tuyến đầu, do Carew chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nên có thể Emile Heskey và Agbonlahor sẽ xuất trận.

Hiện nay, Aston Villa là một trong vài đội bóng vẫn chơi thuần túy theo kiểu Anh (kick and rush) do đó thể lực vẫn là một trong những điểm mạnh nhất của họ. Tuy nhiên, “The Villans” sẽ chẳng dại gì đấu sức với Stoke mà có thể họ sẽ tận dụng tối đa các pha phản công bằng những đường chuyền dài vượt tuyến để gây bất ngờ cho đối phương. 

Stoke nỗ lực kiếm điểm

Stoke đã chơi rất hay trong hiệp 1 của trận thua Chelsea 0-2 ở vòng trước. Nếu tiếp tục thể hiện lối chơi như vậy ở trận gặp Villa, đội bóng của ông Tony Pulis hy vọng sẽ kiếm được ít nhất 1 điểm đầu tiên. Sức mạnh của Stoke sẽ tăng lên đáng kể nếu những tân binh chất lượng cao như Eidur Gudjohnsen, Jermaine Pennant và Marc Wilson cùng xuất trận và tìm được tiếng nói chung với các đồng đội mới. Tuy nhiên, ông Pulis cũng vẫn phải cầu mong cho thủ môn Thomas Sorensen kịp bình phục do ở vị trí này Stoke không có cầu thủ dự bị đáng tin cậy.

Mặt khác, các cầu thủ Stoke cần phải phát huy tối đa tinh thần của hai mùa bóng gần đây khi họ chưa hề bại trận (1 thắng, 1 hòa) trước Aston Villa trên sân nhà. Vẫn biết Stoke chỉ toàn thua kể từ đầu mùa bóng cho đến nay nhưng điều đó không có nghĩa là thêm một thất bại nữa đang chờ đợi họ trên sân nhà Britannia vào rạng sáng mai.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.