Chủ nhà đãi khách

22/01/2010 09:18 GMT+7

Đa số những đội khách ở vòng 21 Ligue 1 đều ra về với ba điểm trong tay. Bordeaux vẫn vững vàng ở ngôi đầu bảng.

Gouffran (trái) và Chamakh đều lập công mang về ba điểm cho đội khách Bordeaux - Ảnh: AFP

Đa số những đội khách ở vòng 21 Ligue 1 đều ra về với ba điểm trong tay. Bordeaux vẫn vững vàng ở ngôi đầu bảng.

Vòng 21 Ligue 1 là vòng đấu của các đội khách khi chỉ có 2 đội chủ nhà giành được thắng lợi và 6 đội khác phải phơi áo trước mặt các khán giả nhà. Đây cũng là vòng đấu mà các đại gia đối mặt với thử thách và phải lội ngược dòng để giành chiến thắng dù đối thủ của họ chỉ là những đội bóng hạt tiêu.

Trên sân Grenoble, Bordeaux bị lấn lướt trong phần lớn hiệp 1 dù vào cuộc với đội hình 4-5-1. Đây là sơ đồ HLV Laurent Blanc thường sử dụng tại Champions League để đối phó lại các hàng tấn công lợi hại ở châu Âu. Tuy nhiên, Grenoble đứng trước cơ hội thực hiện một cuộc nổi dậy ngoạn mục khi vượt lên dẫn trước ở ngay trước giờ nghỉ nhờ công của Laurent Batlles. Thế nhưng, hy vọng của đội bóng cuối bảng bị giáng một đòn nặng khi tiền vệ Jimmy Juan nhận thẻ vàng thứ hai và rời khỏi sân ngay đầu hiệp 2. Bordeaux không mấy khó khăn để lội ngược dòng và giành chiến thắng 3-1 nhờ vào các bàn thắng của Yoan Gouffran, Marouane Chamakh và Fernando Cavenaghi. HLV Blanc thừa nhận ông khá thất vọng về cách chiến thắng của các học trò.

Tương tự như Bordeaux, Lyon có một màn trình diễn thất vọng và cũng bất ngờ bị dẫn trước trong hiệp 1 khi đến làm khách trên sân Lorient. Hiệp 2 là một hiệp đấu hoàn toàn khác hẳn. Lisandro Lopez cân bằng tỷ số cho Lyon trước khi Kim Kallstrom thực hiện cú đúp đem về chiến thắng 3-1 cho “Sư tử vùng sông Rhone”.

Trên sân Velodrome, các CĐV Marseille cũng trải qua những giây phút hồi hộp khi Anthony Le Tallec mở tỷ số cho đội khách Le Mans ở phút thứ 15. Dẫu vậy các cầu thủ Marseille đã nhanh chóng lập lại trật tự, cú đúp của đội trưởng Mamadou Niang đem về chiến thắng 2-1 cho đội bóng thành phố cảng. Cùng với Sochaux, Marseille là một trong hai đội chủ nhà giành thắng lợi ở vòng 21. Sochaux đã cắt đứt chuỗi 8 trận thắng liên tiếp của hiện tượng Lille trong trận đấu cũng kết thúc với tỷ số 2-1.

Monaco, Auxerre, Valenciennes và Montpellier cũng đều ca khúc khải hoàn khi lần lượt kéo quân đến cứ địa của PSG, Nice, Bolougne và Lens. Trận thắng Lens 1-0 giúp Montpellier vượt mặt Lille để chiếm giữ vị trí thứ hai, kém 8 điểm so với Bordeaux. Ở trận đấu còn lại, Toulouse hòa Nancy 0-0. Một ngày trước đó, St.Etienne cũng hòa Rennes với cùng tỷ số.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.