Chủ nhà sẽ lơi chân

15/03/2010 10:20 GMT+7

Atletico (11) - Osasuna (12), 3h, 16.3, sân Vicente Calderon, BĐTV trực tiếp Trên bảng xếp hạng, Atletico Madrid và Osasuna đang cùng có 31 điểm sau 25 vòng đấu và xếp lưng chừng ở bảng xếp hạng. Với Atletico, họ có một bước lùi so với mùa trước vì cách đây 1 năm sau 25 vòng, Atletico có nhiều hơn hiện nay 8 điểm và đang ôm mộng dự Champions League với vị trí thứ 5, còn so với 2 năm trước thì họ còn tụt lùi 10 điểm.

Aguero và đồng đội đang hướng mục tiêu tại Europa League

Atletico (11) - Osasuna (12), 3h, 16.3, sân Vicente Calderon, BĐTV trực tiếp

Trên bảng xếp hạng, Atletico Madrid và Osasuna đang cùng có 31 điểm sau 25  vòng đấu và xếp lưng chừng ở bảng xếp hạng. Với Atletico, họ có một bước lùi so với mùa trước vì cách đây 1 năm sau 25 vòng, Atletico có nhiều hơn hiện nay 8 điểm và đang ôm  mộng dự Champions League với vị trí thứ 5, còn so với  2 năm trước thì họ còn tụt lùi 10 điểm.

Nhưng với Osasuna, có thể coi việc kiếm 31 điểm sau 25 vòng là thành công vì cùng kỳ mùa trước, họ chỉ có 26 điểm và đang trong khu vực nguy hiểm.

Nếu xét tương quan như vậy, Atletico là đội khát thắng hơn trong trận này để theo đuổi thành công như 2 mùa trước? Sai. Liga giờ không còn đè nặng trong tâm trí các cầu thủ Atletico. Mục tiêu dự Champions League thì họ sẽ khó vươn tới khi kém đội xếp thứ 4 là Sevilla 13 điểm. Ngay cả việc giành vị trí trong top 6 để có suất dự Europa League tại Liga cũng khó vì Atletico kém Deportivo 11 điểm. Tuy nhiên, Atletico còn có đường kiếm vé Europa League dễ dàng hơn nhiều là thông qua cửa Cúp nhà vua, mặt trận mà đội đã lọt đến chung kết.

Nếu thắng Sevilla tại chung kết Cúp nhà vua, đương nhiên Atletico sẽ có mặt tại Europa League mùa sau với tư cách đội giữ Cúp quốc gia. Ngay cả thua Sevilla, Atletico vẫn có thể đến với Cúp châu Âu với tư cách á quân Cúp nhà vua trong trường hợp Sevilla dự Champions League. Nói tóm lại, cửa dự Europa League của Atletico thông qua Cúp nhà vua rất rộng nên họ không cần phải theo đuổi con đường chông gai tại Liga.

Theo lộ trình đó, Atletico không cần thiết phải tập trung quân thắng Osasuna bằng mọi giá đêm nay mà họ cần giữ sức đá với Lisbon tại lượt về vòng 1/8 Europa League rạng sáng thứ sáu tới. Cuối tháng 2, Atletico cũng rơi vào cảnh tương tự và họ đã lơi chân trong trận thua Almeria để có sức hạ Galatasaray tại Cúp châu Âu.

Trong khi đó, Osasuna không có việc gì làm vào lúc này ngoài việc nhặt điểm thật nhanh để đạt mốc 40 điểm trụ hạng an toàn. Osasuna sẽ đá rất rát trong trận này để kiếm điểm. Cũng cần nhớ là trong 4 trận gặp nhau gần đây, Osasuna thắng 3, hòa 1. Dự đoán: Hòa 1-1.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.