Chủ nhà toàn thắng

18/08/2011 04:05 GMT+7

(TNO) Cả 5 trận đấu vòng play-off Champions League diễn ra vào rạng sáng nay 18.8 (giờ VN), đều có kết quả chiến thắng thuộc về đội chủ nhà. Trong đó, 2 chiếc vé vào vòng bảng gần như chắc chắn thuộc về 2 tên tuổi lớn là Bayern Munich (Đức) và Dinamo Zagreb (Croatia).

Bayern Munich đã dễ dàng giành chiến thắng ở trận lượt đi vòng play-off Champions League - Ảnh: Reuters

(TNO) Cả 5 trận đấu vòng play-off Champions League diễn ra vào rạng sáng nay 18.8 (giờ VN), đều có kết quả chiến thắng thuộc về đội chủ nhà. Trong đó, 2 chiếc vé vào vòng bảng gần như chắc chắn thuộc về 2 tên tuổi lớn là Bayern Munich (Đức) và Dinamo Zagreb (Croatia).

>> HLV Wenger: "Arsenal thật bất hạnh"

Nếu như đại diện của nước Đức dễ dàng hạ gục FC Zurich đến từ Thụy Sĩ sau 2 pha lập công của Bastian Schweinsteiger và Arjen Robben, thì đại diện của Croatia đã đè bẹp đội Malmo FF của Thụy Điển với tỷ số đậm đà 4-1.

Mùa giải trước, sân Allianz Arena của Bayern Munich là nơi tổ chức trận chung kết Champions League giữa Barcelona và M.U. Và ở mùa giải năm nay, đây là lần đầu tiên kể từ năm 2001, "Hùm xám" xứ Bavaria phải chơi ở vòng play-off để tìm một suất ở vòng bảng.

"Trong hiệp hai chúng tôi chơi rất tốt. Các cầu thủ Bayern Munich đã tạo ra nhiều cơ hội và áp đảo hoàn toàn đối thủ", Tổng giám đốc của đội chủ sân Allianz Arena, ông Karl-Heinz Rummenigge phát biểu trên tờ Bild sau trận đấu. "Tỷ số 2-0 là đủ để cho chúng tôi giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, thật tiếc khi cầu thủ chúng tôi đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội có thể thắng với tỷ số đậm và an toàn hơn...", ông Karl-Heinz Rummenigge cho biết thêm.

Phía đội khách FC Zurich, khó khăn càng chồng chất hơn khi ở trận lượt về họ sẽ phải thiếu hậu về rất kinh nghiệm (30 tuổi) Mathieu Beda, sau khi đã nhận 2 thẻ vàng (thành thẻ đỏ) ở trận đấu lượt đi này.

Trận thua đáng tiếc nhất thuộc về Villarreal trên sân TRE-FOR Park của Odense BK (Đan Mạch). Chơi trên chân hầu hết phần lớn thời gian, tưởng chừng trận đấu sẽ dừng lại với kết quả 0-0 hoặc ít ra đại diện của Tây Ban Nha sẽ giành lợi thế về tỷ số - sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, thì đến phút 84 mành lưới của thủ môn Diego Lopez đã rung lên sau pha ghi bàn của tiền vệ 32 tuổi Hans Henrik Andreasen.

 
Chơi hay hơn nhưng Villarreal (áo vàng) đã để thua 0-1 ở Đan Mạch - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, cũng giống như APOEL Nicosia (Hy Lạp) - cũng để thua với tỷ số 0-1, Villarreal sẽ còn nhiều cơ hội lật ngược thế cuộc, khi trận lượt về được thi đấu trên sân nhà.

Tương tự, khả năng lội ngược dòng ở lượt về càng trở nên sáng sủa hơn cho Genk (Bỉ) sau khi đã có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 do công Elianiv Barda trên sân Kiryat-Eli'ezer của Maccabi Haifa (Israel).

Lượt về sẽ diễn ra trong 2 ngày 24 và 25.8 (giờ VN).

Kết quả

Bayern Munich - FC Zurich: 2-0

Dinamo Zagreb - Malmo: 4-1

Maccabi Haifa - Genk: 2-1

Odense BK - Villarreal: 1-0

Wisla Krakow - APOEL Nicosia: 1-0

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.