Chủ nhà Trung Quốc an ủi thành tích thất vọng ở VCK U.23 châu Á 2018

25/01/2018 14:38 GMT+7

Trung Quốc vừa có lời động viên, an ủi cho cầu thủ trẻ sau khi tuyển U.23 sớm dừng bước đầy thất vọng ở vòng bảng VCK U.23 châu Á 2018, giải đấu mà họ tranh tài với tư cách chủ nhà.

Trước đó, U.23 Trung Quốc phải sớm dừng lại sau thất bại 1-2 trước U.23 Qatar ở lượt trận cuối bảng A. Theo Tân Hoa Xã, trận cuối vòng bảng gặp U.23 Qatar của U.23 Trung Quốc là một kết thúc đáng thất vọng sau khi “giấc mơ mới bắt đầu”.
Nguyên nhân được nhận định là U.23 Trung Quốc không thể đứng vững trong những thời khắc quan trọng và phung phí cơ hội ở những trận gặp U.23 Uzbekistan (thua 0-1) và U.23 Qatar. Tuy nhiên, theo Tân Hoa xã, xét trên thực tế phải thừa nhận rằng vẫn còn một khoảng cách lớn giữa bóng đá Trung Quốc và các đội hàng đầu châu Á.
Thất bại trước U.23 Qatar khiến U.23 Trung Quốc sớm dừng bước ở vòng bảng CHỤP MÀN HÌNH
Theo Tân Hoa Xã, trước VCK U.23 châu Á năm nay, nhiều kỳ vọng được đặt vào tuyển U.23 Trung Quốc khi được dẫn dắt bởi HLV giàu kinh nghiệm người Ý Massimiliano Maddaloni và sở hữu 6 thành viên của tuyển quốc gia. Chiến thắng 3-0 trước U.23 Oman ở lượt trận đầu bảng A càng làm tăng niềm hy vọng tiến sâu vào giải của U.23 Trung Quốc. Tuy nhiên, sự kỳ vọng dần vụt tắt sau 2 thất bại trước U.23 Uzbekistan và U.23 Qatar.
“Tôi cảm thấy thất vọng bởi màn biểu diễn của chúng tôi (đối với U.23 Uzbekistan), chúng tôi đã bỏ lỡ một số cơ hội mà chúng tôi đã tạo ra do không giữ được bình tĩnh trong suốt trận đấu”, Tang Shi - ngôi sao trẻ đang lên của CLB Guangzhou Evergrande thổ lộ. Tuyển U.23 của nước chủ nhà cũng gặp vấn đề tương tự ở trận thua U.23 Qatar khi các cầu thủ tỏ ra nóng vội và mất bình tĩnh, trong đó việc đội trưởng He Chao bị nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân trước giờ nghỉ giải lao là bước ngoặt dẫn đến thất bại.
Trên thực tế, kết quả thất vọng của U.23 quốc gia ở VCK U.23 châu Á 2018 ít nhiều là “nỗi đau” khi Trung Quốc trước đó chấp nhận chi “khủng” cho phát triển bóng đá với tham vọng trở thành cường quốc bóng đá thế giới.
Wei Shihao, một tài năng của tuyển U.23 được đánh giá đầy hứa hẹn của bóng đá Trung Quốc CHỤP MÀN HÌNH
Ngoài chính sách buộc các CLB sử dụng cầu thủ trẻ ở giải trong nước, LĐBĐ Trung Quốc (CFA) còn bỏ ra nhiều khoản chi phí để được tiếp cận các nền bóng đá phát triển ở châu Âu. Mới đây nhất, CFA ký hợp đồng để tuyển U.20 được thi đấu giao hữu với 16 CLB thuộc giải hạng 4 của Đức. Tuy nhiên, kế hoạch trên buộc phải dừng lại sau trận đầu tiên do gặp rắc rối từ CĐV liên quan đến vấn đề chính trị.
Dẫu vậy, dù gây thất vọng ở VCK U.23 châu Á năm nay nhưng theo Tân Hoa Xã, màn trình diễn của U.23 Trung Quốc cho thấy nhiều điều tích cực. Đó là những ấn tượng từ một số tài năng đầy hứa hẹn trong đội, điển hình như tiền vệ cánh trái Wei Shihao (22 tuổi, từng thi đấu cho Leixoes của Bồ Đào Nha). Ba trận đấu ở Thường Châu dù chứng tỏ khát khao chiến thắng của các cầu thủ trẻ nhưng kỹ thuật và tư duy chiến thuật của họ vẫn còn thấp ở bóng đá châu Á, theo Tân Hoa Xã. Để vực dậy thực tế này, theo truyền thông Trung Quốc, bóng đá quốc gia cần phải tập trung vào đào tạo trẻ nằm trong mục tiêu trở thành cường quốc bóng đá thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.