Chủ nhà yếu thế

06/01/2010 08:41 GMT+7

Mùa trước, Atletico Madrid dừng bước tại vòng 1/8. Nhưng chuyện đó sẽ khó lặp lại trong mùa này vì thời điểm mùa trước, Atletico đụng phải một đội bóng khó chơi tại vòng 1/8 là Barcelona.

Atletico sẽ bay cao trong năm 2010?

Mùa trước, Atletico Madrid dừng bước tại vòng 1/8. Nhưng chuyện đó sẽ khó lặp lại trong mùa này vì thời điểm mùa trước, Atletico đụng phải một đội bóng khó chơi tại vòng 1/8 là Barcelona.

Hơn nữa, HLV Javier Aguirre của Atletico khi đó cũng có tâm lý buông Cúp nhà vua để tập trung cho việc giành vị trí thứ 4 tại Primera Liga. Còn năm nay, Atletico không còn nhiều hy vọng bay nhảy tại Liga khi kém đội xếp thứ 4 Mallorca đến 13 điểm. Do đó, họ phải chăm chút hơn cho các  đấu trường dễ kiếm danh hiệu. Ngoài Europa League, Atletico còn đặt nặng quan tâm cho Cúp nhà vua.

May mắn cho Atletico là tại vòng 1/16 Cúp nhà vua năm nay họ gặp một đối thủ dễ chơi là Recreativo. Đội bóng xứ Andalucia là nguồn điểm lớn nhất cho Atletico mùa trước (Atletico đã thắng trong cả 2 trận lượt đi và lượt về, ghi 7 bàn và không thủng lưới bàn nào). Mùa giải này, Recreativo còn yếu hơn so với chính họ một năm trước vì nhiều trụ cột đã rời CLB sau khi Recreativo xuống hạng. Vòng trước, Recreativo đã gây bất ngờ khi loại một đại diện của Primera Liga là Gijon nhưng sự bất ngờ đó đến từ nguyên nhân Gijon muốn buông cúp để lo trụ hạng.

Giờ sự mơ mộng cho Recreativo tại Cúp nhà vua không còn do họ phải lo đến sự sinh tồn của CLB. Cuộc sống tại giải hạng Nhì (Segunda) không dễ chịu cho Recreativo khi họ đang xếp thứ 15/22 đội với 22 điểm, chỉ hơn khu vực phải xuống hạng 3 điểm. Gặp một đội bóng mạnh và có tham vọng như Atletico là thời điểm hợp lý để Recreativo buông cúp.

 Trận đấu này là cơ hội để Forlan tìm lại cảm hứng ghi bàn sau 4 trận liền tịt ngòi. Tiền vệ Maxi có thể không ra sân vì có tin cho rằng anh sẽ sang Liverpool trong tuần này. Dự đoán: Atletico thắng 2-1.

N.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.