Chủ nhật đỏ

05/03/2011 23:53 GMT+7

Đêm nay, hai thế lực đỏ truyền thống của nước Anh - một của quá khứ và một của hiện tại - sẽ chạm trán tại sân Anfield.

Đêm nay, hai thế lực đỏ truyền thống của nước Anh - một của quá khứ và một của hiện tại - sẽ chạm trán tại sân Anfield.

Ai cũng biết, tham vọng lớn nhất của HLV Ferguson là giúp M.U vượt qua Liverpool để trở thành đội bóng thành công nhất trong lịch sử Giải vô địch Anh. Lẽ ra ông đã có thể hoàn thành ước nguyện đó nếu như không có sự xuất hiện bất ngờ của một Chelsea hùng mạnh nhờ đồng rúp của tỉ phú Abramovich. Thế nhưng giờ đây, một khi Chelsea đang bất ngờ suy yếu, M.U lại đứng trước một cơ hội không thể tốt hơn để đi vào lịch sử.

Để có thể lập nên kỳ tích đó, trước hết M.U cần phải đá bại Liverpool trong trận đấu diễn ra vào đêm nay tại Anfield. Đó là một nhiệm vụ không hề dễ dàng khi “Quỷ đỏ” đã thua 2 trong 3 chuyến làm khách gần đây nhất ở Premier League và gần như mất cả hàng hậu vệ mạnh nhất trong trận đấu quan trọng này. Rio Ferdinand chấn thương, Vidic bị treo giò còn Evra đang phải chạy đua với thời gian để kịp bình phục. Như vậy, nhiều khả năng cặp trung vệ của M.U xuất trận trên sân Anfield sẽ là Smalling và Brown, quả là đáng lo ngại trước quyết tâm giành chiến thắng của Liverpool.


Liverpool (trái) sẽ làm tất cả để góp phần ngăn cản M.U chinh phục chiếc cúp Premier League mùa này - Ảnh: AFP

Thật vậy, nếu như có thể làm bất cứ điều gì để ngăn cản M.U đoạt chức vô địch nước Anh lần thứ 19 thì Liverpool sẽ không do dự. Đó là chưa kể đây còn là cuộc quyết đấu vì danh dự, truyền thống và niềm tự hào của “Đoàn quân đỏ”, đội bóng thành công nhất trong lịch sử nước Anh trước kỷ nguyên Premier League. Do đó, ngoài những ca chấn thương của Kelly và Agger, ông Dalglish sẽ tung ra sân một đội hình mạnh nhất, kể cả tiền đạo tân binh Carroll và tiền vệ Meireles vừa bình phục chấn thương.

Tỷ lệ cược

Liverpool - Manchester Utd (20 giờ 30): đồng banh, M.U thắng 9.
Wolverhampton - Tottenham (23 giờ): đồng banh, Tottenham thắng 9. 

 (Nguồn: Asianbookie)

Về mặt thể lực, trong lúc Liverpool được nghỉ ngơi nguyên một tuần thì M.U vừa phải quyết đấu với Chelsea cách đây vài ngày. Mặt khác, nếu như Rooney không tỏa sáng và Nani chơi không tốt thì hàng công của M.U sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong nhiệm vụ săn tìm bàn thắng. Có lẽ Liverpool chỉ chờ đợi có thế để tung ra những đòn quyết định từ đôi chân của Gerrard, Kuyt, Suarez, Carroll…

Một cuộc quyết đấu giữa quá khứ và hiện tại, giữa giá trị truyền thống và tham vọng, giữa được và mất chắc chắn sẽ rất hấp dẫn và quyết liệt. Chỉ tiếc rằng cả hai đội đều không có được đội hình mạnh nhất cho một đêm chủ nhật đỏ, thời điểm có thể tạo nên một bước ngoặt trong lịch sử bóng đá Anh. Mà ở điểm này, Liverpool cũng có phần nhỉnh hơn.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.