Chủ sở hữu CLB Leicester bị kiện đòi nợ ở Thái Lan

14/11/2017 14:05 GMT+7

Tòa án chống tham nhũng ở Thái Lan vừa chấp nhận thụ lý vụ kiện buộc chủ sở hữu CLB Leicester là Tập đoàn King Power phải trả khoản nợ cực lớn chưa thanh toán.

Theo AFP, đây là một vụ kiện hiếm hoi nhằm vào tập đoàn cực kỳ giàu có ở Thái Lan. Vụ kiện này được khởi xướng từ lời buộc tội của một quan chức tên Charnchai Issarasenanark tố cáo King Power đã thông đồng với giám đốc điều hành cơ quan sân bay Thái Lan (AOT) để trả 3% thuế doanh thu hằng năm của tập đoàn thay vì 15%. Phía nguyên đơn cho biết vụ thông đồng này làm Chính phủ Thái Lan thiệt hại 14 tỉ baht (khoảng 420 triệu USD).
Danh tiếng của tỉ phú Vichai Srivaddhanaprabha (trái) nổi như cồn sau khi Leicester bất ngờ đăng quang Premier League vào năm 2016 AFP
Trước cáo buộc nói trên, một quan chức của Tòa án chống tham nhũng ở Bangkok (Thái Lan) cho biết đã đồng ý thụ lý vụ án và sẽ nghe trình bày của các nhân chứng. Trong khi đó, luật sư của King Power từ chối bình luận về vụ kiện đồng thời giữ nguyên quan điểm bác bỏ những lời cáo buộc đối với tập đoàn kinh doanh bán lẻ này. Tuy nhiên, theo nhận định vụ kiện có thể là một rắc rối pháp lý cho tỉ phú Vichai Srivaddhanaprabha, người sáng lập tập đoàn và đang sở hữu tài sản ước tính khoảng 4,3 tỉ USD.
Tỉ phú 60 tuổi giàu có người Thái Lan mua lại CLB Leicester vào năm 2010 với khoản tiền ước tính 58 triệu USD. Mới đây, danh tiếng của King Power được biết đến khắp toàn cầu sau khi đội bóng này làm nên kỳ tích đăng quang Premier League mùa giải 2015 - 2016. Ông Srivaddhanaprabha hiện cũng đang là chủ sở hữu của CLB OH Leuven (Bỉ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.