Chủ tịch AC Milan lên tiếng về nghi án bị phá sản

21/02/2018 19:50 GMT+7

Doanh nhân người Trung Quốc, ông Yonghong Li - chủ tịch và là chủ sở hữu CLB lừng danh AC Milan của Ý - vừa ra thông báo phản bác lại thông tin nói ông bị phá sản, và cho rằng đó là 'tin giả'.

Hồi đầu tuần này, tờ nhật báo nổi tiếng của Ý là Corriere della Sera qua cuộc điều tra của mình cho biết vị doanh nhân người Trung Quốc này đã phá sản vì không còn khả năng trả nợ, và còn bị giới chức Trung Quốc điều tra vì gian lận trong việc điều hành công ty Shenzhen Jie Ande.

Ngoài ra, tờ Corriere della Sera còn khẳng định ông Yonghong Li có nhiều khoản nợ lên đến cực điểm, bị 2 ngân hàng khởi kiện cùng việc không thể chi trả số tiền vay từ Quỹ đầu tư Elliott Management - chiếm gần phân nửa trong tổng số tiền bỏ ra mua lại CLB AC Milan hồi tháng 4.2017 khoảng 628 triệu bảng.

Do đó, các tài sản của ông Yonghong Li sẽ bị phát mãi trong đó có cả CLB AC Milan để thanh toán các khoản nợ của vị doanh nhân này. Tuy nhiên, ngày 21.2 từ Trung Quốc, ông Yonghong Li đã ra thông báo phản bác tất cả thông tin này.

tin liên quan

Ông chủ Trung Quốc phá sản, AC Milan lâm nguy

Báo chí Ý vừa công bố, ông Yonghong Li chủ sở hữu CLB AC Milan đã tuyên bố phá sản vì không còn khả năng chi trả các khoản nợ. Do đó, các tài sản của ông này sẽ được bán đấu giá trong đó có cả đội bóng áo sọc đỏ đen.

Ông Yonghong Li cũng lên mạng xã hội Twitter quay một đoạn clip với thông điệp trấn an các CĐV CLB AC Milan.

Trong khi đó, trong bản thông báo đăng tải trên website CLB AC Milan, ông Yonghong Li nói: “Đây là những thông tin sai sự thật, gây nguy hại tới danh tiếng của tôi và của CLB AC Milan”.

Ông Yonghong Li khẳng định: “Tài sản của tôi hoàn toàn an toàn và minh bạch. Hiện CLB AC Milan và các cộng sự công ty của tôi đang làm việc tích cực để làm sáng tỏ mọi thứ. Tôi hy vọng mọi thứ sẽ sớm rõ ràng và chứng minh tình hình tài chính của tôi, nên các thông tin về phá sản là hoàn toàn sai sự thật”.

Mặc dù vậy, thông tin từ ông Yonghong Li cũng chưa thật tạo sức thuyết phục vì báo chí Ý cho biết vị doanh nhân này chỉ đang tìm cách hoãn binh và tình hình của AC Milan hiện hết sức chông chênh.

AC Milan hiện xếp hạng 7 tại giải Serie A (Ý), và đang được cựu danh thủ CLB này là tiền vệ Gennaro Gattuso dẫn dắt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.