Chủ tịch AFC công kích tờ Sunday Times

03/11/2010 17:56 GMT+7

(TNO) Chủ tịch AFC Mohamed Bin Hammam lên án vụ gài bẫy của tờ Sunday Times (Anh) nhằm vạch trần sự suy đồi tồn tại ở cấp quyền lực cao nhất của FIFA là “vô đạo đức”.

Chủ tịch AFC Mohamed Bin Hammam (phải) và Chủ tịch FIFA Sepp Blatter

(TNO) Chủ tịch AFC Mohamed Bin Hammam lên án vụ gài bẫy của tờ Sunday Times (Anh) nhằm vạch trần sự suy đồi tồn tại ở cấp quyền lực cao nhất của FIFA là “vô đạo đức”.

Trong cuộc điều tra của mình, các phóng viên của tờ Sunday Times đã đóng giả làm những người vận động hành lang cho chiến dịch đăng cai World Cup của Mỹ. Họ đã tiếp xúc và đặt vấn đề mua phiếu với hai quan chức cao cấp của FIFA là Amos Adamu và Reynald Temarii khiến hai ủy viên điều hành này sập bẫy.

Sau khi tờ báo ở Anh đăng tải câu chuyện vào tháng trước, Adamu và Temarii đã bị Ủy ban đạo đức của FIFA tạm thời đình chỉ hoạt động cho đến khi có kết luận cuối cùng về vụ việc vào giữa tháng này.

 

Tờ Sunday Times cũng dẫn lời cựu Tổng thư ký FIFA Michel Zen-Ruffinen tiết lộ một số những quan chức trong bộ máy điều hành FIFA có khả năng bị mua chuộc. Tuy nhiên, bất chấp những tiết lộ đó, Bin Hammam đã tỏ ra nghi ngờ phương pháp điều tra của tờ Sunday Times.

  

Với cương vị chủ tịch AFC đồng thời là phó chủ tịch FIFA, Bin Hammam là người có rất nhiều ảnh hưởng tại cơ quan quyền lực bóng đá thế giới. Ông từng là đối thủ cạnh tranh của Chủ tịch FIFA Sepp Blatter trong cuộc bầu cử sắp tới trước khi tuyên bố rút lui.

Vào tuần trước, Blatter cũng tỏ ý trách móc tờ Sunday Times khi phát biểu: “Có chính xác không khi các phóng viên và báo chí gài bẫy người khác? Hãy thảo luận xem nếu bạn ở trong tình huống đó, bạn sẽ hành động như thế nào?”.

 

Theo tờ The Guardian, sự bức xúc của các quan chức FIFA với truyền thông Anh quốc khiến người hâm mộ xứ sương mù lo sợ họ sẽ bị trả đũa trong cuộc bầu chọn nước chủ nhà World Cup 2018, đặc biệt khi mà hãng BBC hứa hẹn sẽ tiếp tục thực hiện một cuộc tấn công vào cơ quan đầu não của FIFA trong chương trình tài liệu Panorama sắp sửa khởi chiếu.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.