Chủ tịch Aleksander Ceferin: 'UEFA đang mất hàng triệu USD vì Covid-19'

Tây Nguyên
Tây Nguyên
20/05/2020 19:57 GMT+7

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) Aleksander Ceferin nói rằng, ông đang mất ngủ vì đại dịch Covid-19 sau khi tổ chức thâm hụt hàng triệu USD do mùa giải tạm dừng.

Các giải đấu vô địch quốc gia ở châu Âu và châu lục của UEFA đã bị đình chỉ kể từ tháng 3 hoặc mùa giải bị cắt ngắn do sự bùng phát dịch Covid-19. Trong khi Bundesliga của Đức đã nối lại vào cuối tuần qua, nhưng không rõ khi nào các giải đấu hàng đầu châu Âu khác sẽ bắt đầu lại trong bối cảnh mùa giải 2020 - 2021 sẽ khởi hành vào tháng 8. Tình cảnh này khiến Chủ tịch UEFA mất ngủ thực sự sau khi buộc phải hoãn Euro sang năm 2021.

Champions League dự kiến nối lại ngày 7.8

AFP

"Có quá nhiều thông tin và rất nhiều vấn đề về lịch thi đấu. Rất nhiều triệu và hàng triệu, hàng chục triệu USD mà chúng tôi sẽ mất. Thật khó để ngủ vào ban đêm. Bạn sẽ vô trách nhiệm nếu bạn có thể ngủ ngay lập tức. Tình hình cho UEFA chưa đáng báo động do chúng tôi không ở trong tình huống nguy hiểm, nhưng chúng tôi vẫn quan tâm đến các CLB và các giải đấu và các bên liên quan khi có quá nhiều công việc cần giải quyết", ông Ceferin nói với Guardian.
Ceferin cho biết ông không hy vọng bóng đá sẽ thay đổi một khi tình hình trở lại bình thường nhưng nói thêm rằng các quy định của Fair Fair Play (FFP) - Luật công bằng tài chính - có thể được điều chỉnh theo "tình hình mới".
Người đứng đầu UEFA nhấn mạnh: "Nếu họ không tuân theo các quy tắc, họ sẽ luôn bị xử phạt, nhưng tất nhiên chúng tôi đang nghĩ về cách chúng tôi có thể cải thiện các quy định của mình. Điều này sẽ không xảy ra sớm nhưng chúng tôi đang nghĩ đến việc cải thiện (FFP), hiện đại hóa nó và làm gì đó nhiều hơn về cán cân cạnh tranh. Chúng tôi cũng đang xem xét một số loại thuế, nếu có thể".

Bundesliga của Đức đã được nối lại mùa giải

AFP

Trước đó, Chủ tịch UEFA cũng khá đau đầu khi giải hàng đầu của châu lục là Champions League đối mặt với nguy cơ bị hủy do đại dịch Covid-19. Theo thông tin mới nhất, UEFA đã lên lịch để Champions League trở lại vào ngày 7.8. Bên cạnh đó, UEFA cũng đã lên kế hoạch rút ngắn từ vòng tứ kết Champions League và Europa League còn thi đấu 1 lượt nhằm giảm tải và giúp các CLB di chuyển nhiều khi dịch Covid-19 vẫn chưa chấm dứt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.