Chủ tịch CLB Barcelona thừa nhận ‘chào thua’ Messi

Tây Nguyên
Tây Nguyên
20/09/2020 13:20 GMT+7

Chủ tịch CLB Barcelona, Josep Maria Bartomeu cho biết ông không muốn có thêm bất kỳ tranh chấp nào với đội trưởng Lionel Messi sau khi cầu thủ người Argentina miễn cưỡng chọn ở lại đội bóng do bất thành trong nỗ lực đòi ra đi tự do.

"Tôi sẽ không xung đột với anh ấy (Messi). Anh ấy là đội trưởng và là thủ lĩnh của đội chúng tôi. Tôi không thể để anh ấy rời câu lạc bộ, anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại và đội bóng cần anh ấy. Có Messi là đảm bảo cho thành công", ông Bartomeu nói với kênh truyền hình Catalan TV3 trước trận giao hữu thắng 1-0 của Barcelona trước Elche hôm 19.9.

Messi đang tìm cách hòa nhập với Barcelona sau những xung đột gần đây

AFP

Hồi đầu tháng, Messi đã phàn nàn rằng ông Bartomeu không thực hiện lời hứa cho phép anh đơn phương phá bỏ hợp đồng và rời CLB mà không tính phí chuyển nhượng, đồng thời cũng đả kích ban lãnh đạo đội bóng. Nhưng Bartomeu đã chọn không phản pháo lại cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại của Barcelona, thay vào đó ca ngợi Messi vì đã ở lại và thể hiện tốt trong các trận đấu trước mùa giải của đội, trong đó có việc lập cú đúp ở chiến thắng 3-1 trước Girona hồi tuần trước.

Bị Messi 'đá văng' khỏi Barcelona, Suarez tính đường đá cặp với Ronaldo ở Juventus

"Chúng tôi đã thấy anh ấy nói chuyện trên sân cỏ. Chúng ta nên tự chúc mừng vì Messi ở lại với chúng ta và vì cách anh ấy đã cư xử trong vài ngày qua. Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nên ở nhà của chúng ta", Bartomeu nói thêm.

Messi được cho là muốn tái hợp thầy cũ Guardiola ở Man City

CHỤP MÀN HÌNH

Ông Bartomeu đã phải hứng chịu sự chỉ trích kể từ thất bại lịch sử 2-8 của Barcelona trước Bayern Munich ở tứ kết Champions League tháng trước. Gần nhất, quan chức này phải chịu áp lực mới sau khi một nhóm vận động thu thập hơn 20.000 chữ ký từ các thành viên để buộc tổ chức một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm chống lại ông.

Messi siết chặt tay HLV Koeman, Barcelona giành chiến thắng đậm đà

Tuân theo quy chế của CLB, Barcelona hiện đang xác thực số phiếu bầu và nếu hơn 16.520 phiếu được chấp thuận, thì một cuộc trưng cầu ý kiến sẽ được tổ chức trong 3 tháng tới, trong đó nếu 2/3 trong số 150.000 thành viên bỏ phiếu chống thì Bartomeu sẽ bị mất chức ngay lập tức. Tuy nhiên, ông Bartomeu sẽ rời khỏi vị trí chủ tịch sau cuộc bầu cử vào tháng 3 do đã đảm nhiệm 2 nhiệm kỳ.

Ông Bartomeu (trái) ngồi trên khán đài theo dõi Messi và Barceoona trong trận giao hữu với Elche

AFP

"Hội đồng quản trị và tôi sẽ tiếp tục làm việc để đảm bảo chúng tôi có một đội ngũ cạnh tranh nhất có thể. Chúng tôi sẽ nói chuyện lại sau khi xác thực các phiếu bầu nhưng hiện tại không ai muốn nghỉ việc. Câu lạc bộ sẽ không dừng lại và chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc, vì có rất nhiều vấn đề cần giải quyết", chủ tịch CLB Barcelona nói.
Hiện tại, hợp đồng giữa Messi với Barcelona còn thời hạn đến tháng 6.2021 kèm điều khoản phá vỡ trị giá 700 triệu euro. Tuy nhiên, ở kỳ chuyển nhượng tháng 1 tới, siêu sao 33 tuổi người Argentina có thể tự do đàm phán với các CLB khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.