Chủ tịch CLB PSG bị điều tra

13/10/2017 09:30 GMT+7

Ông Nasser Al-Khelaifi, doanh nhân người Qatar, hiện là chủ tịch CLB Paris St-Germain (PSG) vừa bị các công tố viên Thuỵ Sĩ tiến hành điều tra vì những mờ ám trong việc mua bán bản quyền truyền hình World Cup.

Cuộc điều tra này mở rộng với một cuộc điều tra khác có liên quan tới cựu tổng thư ký FIFA, ông Jerome Valcke. Ông Valcke đã bị FIFA sa thải và cấm 10 năm, sau vụ phanh phui “phe vé” ở World Cup 2014, và còn bị liên đới nhiều sự việc tham nhũng khác ở FIFA thời gian còn tại vị.

Một trong số đó là các thương vụ mua bán bản quyền truyền hình World Cup. Theo Văn phòng Tổng chưởng lý Thuỵ Sĩ (OAG), vụ điều tra ông Valcke rò rỉ những mắt xích mua bán bản quyền truyền hình mờ ám cho kênh truyền hình Bein Sports. Kênh truyền hình này lại do ông Al-Khelaifi làm giám đốc điều hành song song với chức chủ tịch CLB PSG.

OAG vì thế thông báo, họ mở tiến trình điều tra ông Al-Khelaifi dựa trên những bằng chứng vừa tìm thấy. Trong đó, các bằng chứng mới cho thấy ông Valcke từng “giúp” cho một doanh nhân làm việc trong ngành thể thao (cụ thể là ông Al-Khelaifi) đã hưởng đặt quyền quá lớn về việc thâu tóm các bản quyền truyền hình béo bở ở các kỳ World Cup 2018, 2022, 2026 và 2030. Ngoài ra, ông Al-Khelaifi cũng hưởng đặt quyền mua bán bản quyền truyền hình World Cup 2026 và 2030 ở nhiều quốc gia khác.

Cũng theo OAG, thì tiến trình điều tra ông Al-Khelaifi được mở từ tháng 3.2017 sau khi nhận sự hợp tác từ các quốc gia Pháp, Hy Lạp, Ý và Tây Ban Nha. Đến nay, mọi sự chính thức dần sáng tỏ và họ chính thức công bố cuộc điều tra ra công chúng. Giữa tuần này, OAG cũng tiến hành thẩm vấn ông Valcke tại Thuỵ Sĩ.

Trong khi đó, ông Al-Khelaifi chưa lên tiếng. Nhưng thông qua Bein Media Group ra thông báo, bác bỏ mọi cáo buộc của OAG, nhưng cho biết sẽ hợp tác toàn diện cuộc điều tra để làm rõ mọi sự.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.