Chủ tịch FIFA Blatter bị tố ‘cài gián điệp’ theo dõi đối thủ

24/05/2015 17:39 GMT+7

(TNO) Cuộc đua vào ghế Chủ tịch FIFA vừa trở thành tâm điểm của dư luận sau khi xuất hiện nghi án đương kim chủ tịch Sepp Blatter đồng thời là ứng viên bị tố 'cài gián điệp' theo dõi đối thủ của mình.

(TNO) Cuộc đua vào ghế Chủ tịch FIFA vừa trở thành tâm điểm của dư luận sau khi xuất hiện nghi án đương kim chủ tịch Sepp Blatter đồng thời là ứng viên bị tố 'cài gián điệp' theo dõi đối thủ của mình.

Thái tử Jordan  Ali bin al Hussein hiện đang được đánh giá có tiềm năng ngăn chặn việc tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 5 của đương kim Chủ tịch Sepp Blatter - Ảnh: AFP

Nghi án được tiết lộ trên tờ The New Paper (Singapore) và nhật báo Hà Lan De Volkskrant. Nguồn tin từ 2 tờ báo này cho biết ứng viên Ali bin al Hussein (Thái tử Jordan và Phó chủ tịch FIFA) và Michael van Praag (Chủ tịch LĐBĐ Hà Lan, người vừa rút lui khỏi cuộc chạy đua) đều nhận được email có nguồn gốc từ Kenya thông tin về việc ông Blatter đã  “đạo diễn vụ điều tra” nhằm thu thập thông tin nhạy cảm về 2 vị quan chức nói trên. 

Theo người phát ngôn của Thái tử Ali bin al Hussein, nội dung email cho biết một giám đốc của một công ty an ninh Ấn Độ đã được con gái của ông Blatter là Corinne đặt hàng cử 2 điều tra viên theo dõi Thái tử Ali bin al Hussein, người hiện là đối thủ duy nhất của Blatter trong cuộc đua vào chiếc ghế quyền lực nhất của bóng đá thế giới ở cuộc bỏ phiếu diễn ra vào ngày 29.5 tới. Còn ông Van Praag nhận một email viết: “Vào cuối tháng 8.2014, Blatter đã thuê một số gián điệp thu thập thông tin của bạn vì sợ bạn sẽ tranh cử chống lại ông ta trong tương lai”. 

Ông Blatter vẫn là ứng viên nặng ký nhất cho chiếc ghế Chủ tịch FIFA - Ảnh: AFP

Email có nội dung rất “chuẩn” nhưng thông tin về số điện thoại và địa chỉ email của các điều tra viên lại không chính xác. “Chúng tôi đã nhận được thông tin từ một số cá nhân. Cách tiếp cận của chúng tôi là ghi nhận và đánh giá thông tin mà họ đưa ra”, AFP dẫn lời người phát ngôn của Thái tử Jordan cho hay. Trong khi đó, phía những điều tra viên và Corinne Blatter đều phủ nhận cáo buộc nói trên. “Tôi không biết ai đứng đằng sau vụ việc đó nhưng rõ ràng là có mục đích bôi nhọ danh dự của cha tôi” nguồn tin trên dẫn lời Corinne Blatter. 

Trước đó, Van Praag và danh thủ Luis Figo quyết định rút khỏi cuộc đua tranh chức Chủ tịch FIFA sẽ được bầu vào ngày 29.5 tại Đại hội của tổ chức này diễn ra ở Zurich (Thuỵ Sỹ). Nếu như cựu đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha Figo ấm ức bỏ cuộc vì cho rằng cuộc tranh cử thiếu công bằng, thì người đứng đầu bóng đá Hà Lan rút lui để quay sang ủng hộ Thái tử Ali bin al Hussein với quyết tâm ngăn chặn ông Blatter tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 5. 

Hiện tại, ông Blatter cũng đang “căng đầu” vì một chuỗi cáo buộc xung quanh nghi án Qatar “mua” quyền đăng cai World Cup 2022.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.