Chủ tịch FIFA: “Không để trận đấu nào mạo hiểm với mạng người”

10/04/2020 21:26 GMT+7

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino ngày 10.4 nói rằng "không có trận đấu" nào đáng để "mạo hiểm một mạng người" và tổ chức có thể giúp đỡ các liên đoàn về tài chính trong đại dịch Covid-19.

Hiện phần lớn các giải đấu bóng đá quốc gia hàng đầu và các giải quốc tế đã bị đình chỉ do sự bùng phát dịch Covid-19. Trước những động thái rục rịch vận hành bóng đá trở lại của một số liên đoàn, ông Infantino nhấn mạnh rằng các trận đấu sẽ không tiếp tục cho đến khi nó thực sự an toàn. "Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, nguyên tắc của chúng tôi, thứ chúng tôi sẽ sử dụng cho các giải đấu của mình và khuyến khích mọi người tuân theo là "sức khỏe là trên hết". Vì vậy, tôi xin nhấn mạnh rằng, không có trận đấu, không có sự cạnh tranh, không có giải đấu nào đáng để mạo hiểm một mạng người”, Chủ tịch FIFA nói trong một thông điệp.

Một số CLB ở Bundesliga rục rịch trở lại tập luyện

CHỤP MÀN HÌNH

Bundesliga của Đức được cho là lên kế hoạch khởi động lại sau cánh cửa đóng kín vào tháng 5 khi với các cầu thủ đã trở lại tập luyện, trong khi các giải đấu khác cũng có thể làm điều tương tự sắp tới. “Sẽ là vô trách nhiệm hơn khi buộc các giải đấu phải tiếp tục nếu mọi thứ không an toàn 100%. Nếu phải đợi lâu hơn một chút, chúng ta cũng phải làm như vậy. Tốt hơn là đợi lâu hơn một chút so với chấp nhận bất kỳ rủi ro”, ông Infantino nói thêm.
Vị quan chức người Thụy Sĩ cho biết, các liên đoàn bóng đá quốc gia đang gặp khó khăn về tài chính do đại dịch sẽ nhận được sự giúp đỡ từ quỹ cứu trợ khẩn cấp của FIFA. Tổ chức này tuần trước đã hoãn tất cả các trận đấu quốc tế dự kiến diễn ra vào tháng 6. "Chúng tôi hiện đang trong tình hình tài chính rất mạnh mẽ. Nhưng dự trữ của chúng tôi không phải là tiền của FIFA. Đó là tiền của bóng đá. Vì vậy, khi bóng đá cần, chúng tôi phải nghĩ những gì chúng tôi có thể làm để trợ giúp… Đó là trách nhiệm và nghĩa vụ của chúng tôi”, Chủ tịch FIFA nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.