Chủ tịch FIFA Sepp Blatter: Trao quyền đăng cai World Cup cho Qatar là sai lầm

10/09/2013 18:15 GMT+7

(TNO) Trả lời phỏng vấn trang web insideworldfootball.com mới đây, Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã thừa nhận 'sai lầm' khi chọn Qatar là nước chủ nhà World Cup 2022.

(TNO) Trả lời phỏng vấn trang web insideworldfootball.com mới đây, Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã thừa nhận 'sai lầm' khi chọn Qatar là nước chủ nhà World Cup 2022.

>> Qatar chi 200 tỉ USD cho World Cup 2022
>> Qatar có thể "mất" World Cup 2022 vì buổi dạ tiệc 1 triệu USD
>> FIFA điều tra về tư cách của Qatar

 
Việc chọn Qatar làm nước chủ nhà World Cup 2022 đã khiến FIFA gặp nhiều rắc rối - Ảnh: Reuters

Nhiệt độ vào mùa hè của quốc gia Trung Đông này có lúc lên tới 50 độ C. Vì thế, nếu World Cup 2022 diễn ra vào mùa hè, chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của cầu thủ và người hâm mộ.

Không chỉ gần đây, mà ngay sau khi FIFA trao quyền đăng cai cho Qatar nhiều quan chức bóng đá thế giới đã không đồng tình. Đầu năm nay, chủ tịch Sepp Blatter đã bất ngờ thay đổi quan điểm và úp mở việc chuyển World Cup 2022 sang mùa đông.

Ý định này dù nhận được nhiều đồng ý, nhưng ban tổ chức các giải vô địch quốc gia tại châu Âu mà đứng đầu là giải Ngoại hạng Anh phản ứng dữ dội, vì như thế sẽ làm xáo trộn lịch thi đấu thường niên đã có hơn trăm năm nay.

Bất chấp phản đối, ông Blatter tiếp tục thể hiện rõ ý định chuyển World Cup 2022 sang mùa đông trong nội dung phỏng vấn với trang web insideworldfootball.com rằng: “Chúng tôi đã mắc sai lầm và để sửa sai World Cup tại Qatar có thể thay đổi thời gian thi đấu từ tháng 6 và 7 sang tháng 11 và 12 để phù hợp chung với đề nghị của người hâm mộ toàn cầu”.

Ông Blatter cũng đề nghị ban tổ chức các giải ở châu Âu nên linh động và không cứng nhắc đòi tẩy chay, vì "World Cup là của chung của người hâm mộ thế giới, chẳng riêng gì châu Âu hay Nam Mỹ".

Dự định, trong tháng 10, cuộc họp đại hội đồng FIFA sẽ bỏ phiếu thông qua việc có dời thời gian tổ chức World Cup 2022 tại Qatar sang mùa đông hay không. Nhưng với những đề nghị như hiện nay từ ông Blatter, rất nhiều khả năng World Cup 2022 sẽ thi đấu vào mùa đông. Thay vì, chuyển sang một quốc gia khác.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.