Chủ tịch FIFA: 'Sức khoẻ con người quan trọng hơn các trận đấu'

Giang Lao
Giang Lao
29/02/2020 08:34 GMT+7

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino, trong bài phát biểu trước cuộc họp thường niên cuối tuần này tại Belfast, Bắc Ireland, cho biết với tình hình dịch Covid-19 hiện nay, hoàn toàn có thể hoãn lịch đấu quốc tế trong tháng 3.

Vị chủ tịch FIFA nói: “Với tình hình dịch Covid-19 đang bùng phát, và chưa có dấu hiệu được kiểm soát cũng như giảm bớt đi. Rõ ràng, không loại trừ khả năng phải hoãn các trận đấu sắp tới vì sức khoẻ con người quan trọng hơn”.
Trong tháng 3, tại châu Á có đợt trận vòng loại World Cup 2022, các trận play-off tranh vé dự Olympic 2020 của bóng đá nữ. Trong khi tại châu Âu là đợt trận giao hữu quốc tế và vòng play-off tranh các suất còn lại dự vòng chung kết Euro 2020.

Sau Chinese Super League đến lượt Serie A và K-League bị ảnh hưởng vì Covid-19

Cũng theo ông Infantino: “Hiện nay, qua theo dõi của chúng tôi, dịch bệnh này vẫn đang gia tăng chứ không giảm bớt đi. Vì thế, các trận đấu phải hoãn hoặc thi đấu trong sân không khán giả thì chúng ta phải chấp nhận”.
Hiện một số trận quan trọng có thể hoãn là trận giao hữu Anh gặp Ý trên sân Wembley ngày 27.3, tương tự các trận play-off vòng loại Euro 2020 của các đội tuyển Scotland gặp Israel, Bắc Ireland gặp Bosnia & Herzegovina, và Ireland gặp Slovakia.

Thi đấu trong sân không khán giả là một giải pháp cho bóng đá thế giới lựa chọn trong tình hình hiện nay khi dịch Covid-19 đang bùng phát

AFP

Ở diễn biến khác, Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPro) cũng lên tiếng cho biết giới cầu thủ toàn cầu đã gửi cảnh báo và lo ngại trước tình hình hiện nay, cũng như đề nghị các giải VĐQG cần xem xét lùi lịch đấu nhằm tránh nguy cơ ảnh hưởng sức khoẻ cầu thủ vì dịch bệnh.
Mặc dù vậy, sau khi FIFPro phát đi thông báo cảnh báo, thì tại Ý vừa ghi nhận có 3 cầu thủ chuyên nghiệp đang thi đấu cho CLB US Pianese ở giải Serie C được xét nghiệm dương tính với Covid-19. Hiện toàn bộ thành viên còn lại của đội bóng này đang cách ly theo dõi trong vòng 15 ngày.
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino, 49 tuổi, hiện đang mang 2 quốc tịch Thụy Sĩ và Ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.