Chủ tịch FIFA: 'Thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ thúc đẩy World Cup 2022 tăng 48 đội'

Giang Lao
Giang Lao
01/03/2019 14:35 GMT+7

Dự Hội nghị thượng đỉnh điều hành mùa giải của LĐBĐ thế giới (FIFA) tại Rome, Ý hôm 28.2, trùng với thời điểm Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên diễn ra ở Hà Nội, chủ tịch FIFA ông Gianni Infantino nói: “Nếu các nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên đã gặp nhau, thì trong bóng đá mọi chuyện đều có thể”.

Chuyện có thể trong bóng đá, theo ông Infantino là sự kiện đề xuất tăng 48 đội dự vòng chung kết World Cup 2022 ở Qatar lâu nay được kỳ vọng nhưng đến giờ vẫn còn nhiều bế tắc.
[VIDEO] TÀI NĂNG GỐC VIỆT CÓ THỂ CÙNG VIỆT NAM DỰ VÒNG LOẠI WORLD CUP 2022
FIFA thời gian qua đã liên tục xúc tiến từ cuối năm ngoái nhằm thúc đẩy nhanh hơn sự ủng hộ từ các Liên đoàn châu lục để thuyết phục nước chủ nhà Qatar của kỳ World Cup 2022 đồng ý chia sẻ quyền đăng cai, và sẽ thông qua quyết định tăng 48 đội sớm 4 năm thay vì chờ đến World Cup 2026.
Gần đây, sau kỳ Asian Cup 2019 ở UAE, ông Infantino tiếp tục đưa đề xuất cho Qatar khi cho biết: “UAE và một số nước khác trong khu vực đã sẵn sàng chia sẻ quyền đăng cai với các trận tăng thêm tại World Cup 2022 từ 32 đội lên 48 đội”.
Sắp tới đây, quyết định cuối cùng có tăng số lượng đội dự World Cup 2022 tại Qatar lên 48 đội hay không sẽ được Đại hội đồng FIFA bỏ phiếu biểu quyết trong cuộc họp tại TP.Miami, Mỹ giữa tháng 3 tới đây.

tin liên quan

Chủ tịch FIFA lạc quan World Cup 2022 tăng 48 đội
Sau cuộc họp ban chấp hành FIFA tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ vừa kết thúc mới đây, chủ tịch FIFA ông Gianni Infantino một lần nữa thổ lộ ý định tăng số lượng đội dự vòng chung kết (VCK) World Cup 2022 tại Qatar lên 48 đội.
Vì vậy, nhân sự kiện chính trị Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên diễn ra ở Hà Nội, ông Infantino nói: “Dĩ nhiên, tình hình rất phức tạp để có một thoả thuận như mong muốn đôi bên, nhưng tôi thấy chỉ việc ông Donald Trump (Tổng thống Mỹ) và Kim Jong Un (Nhà lãnh đạo Triều Tiên) đã gặp nhau, vậy thì điều đó cũng có nghĩa là mọi thứ đều có thể”.
Về nước chủ nhà Qatar, ông Infantino cho rằng: “Tất nhiên, nếu tăng 48 đội thì một mình Qatar tổ chức sẽ rất khó, nên việc đề xuất các trận tăng thêm đấu ở một nước khác là giải pháp tốt nhất chúng tôi đưa ra.
Nhưng họ có chấp nhận hay không sẽ không hề dễ dàng. Tuy nhiên, chúng tôi hoàn toàn có thể sẽ bàn bạc thêm. Và như mọi vấn đề chính trị dù khó khăn nhất đều có thể đàm phán, thì trong bóng đá cũng có thể làm được và làm tốt hơn. Ngoài ra, việc tăng 48 đội chúng ta đã thông qua ở World Cup 2026 rồi, thì tại sao không làm sớm hơn trước 4 năm?”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.