Chủ tịch FIFA trở lại làm việc và kiên quyết không từ chức

29/09/2015 18:05 GMT+7

(TNO) Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã trở lại làm việc bình thường và tuyên bố không từ chức, bất chấp đang bị điều tra vì những cáo buộc tham nhũng và quản lý kém.

(TNO) Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã trở lại làm việc bình thường và tuyên bố không từ chức, bất chấp đang bị điều tra vì những cáo buộc tham nhũng và quản lý kém.

Ông Blatter không có ý định từ chức - Ảnh: AFP
Theo Sport Mail, ông Blatter đã trở lại làm việc bình thường tại trụ sở FIFA ở Thụy Sỹ vào sáng nay (29.9, giờ địa phương). Trước đó, vào hôm qua, luật sư của vị chủ tịch đầy quyền uy này là Richard Cullen đã ra thông báo phủ nhận mọi cáo buộc đối với thân chủ của mình.
Ông Blatter cho biết việc ký hợp đồng bản quyền truyền hình World Cup hồi năm 2005 với cựu chủ tịch Liên đoàn bóng đá vùng Caribbean, ông Jack Warner là hoàn toàn hợp lệ và việc chi tiền cho chủ tịch UEFA Michel Platini cũng không có gì sai. Chủ tịch FIFA cũng khẳng định rằng ông sẽ tiếp tục công việc của mình trong thời gian cuộc điều tra diễn ra.
Ông Platini cũng đang dính vào rắc rối - Ảnh: AFP
Sport Mail cũng dẫn lại thông báo từ luật sư Cullen: "Chủ tịch Blatter đã nói chuyện với các nhân viên của FIFA vào ngày 28.9 và thông báo rằng ông sẽ hợp tác với các cơ quan chức năng. Ông Blatter nhấn mạnh rằng mọi việc ông làm đều hợp pháp và sẽ tiếp tục đảm đương nhiệm vụ của mình.
Về khoản tiền chi cho Platini, ông Blatter đã giải thích với cơ chức năng Thụy Sỹ rằng đó là tiền lương dành cho vai trò cố vấn của Platini bắt đầu từ năm 1998. Ông Blatter cho biết khoản tiền đó là hợp pháp. Do vụ việc đang trong quá trình điều tra nên chủ tịch Blatter sẽ không trả lời bất kỳ câu hỏi nào vào thời điểm này".
Vụ điều tra do cơ quan công tố Thụy Sỹ tiến hành đang khiến vị trí của ông Blatter lung lay dữ dội. Không chỉ vậy, vụ việc còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến chủ tịch UEFA Platini, người được xem là ứng viên sáng giá cho cuộc bầu cử chủ tịch FIFA vào tháng 2.2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.