Chủ tịch FIFA: World Cup 2018 không phải 'chiến tranh'

19/03/2018 14:30 GMT+7

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino vừa khẳng định World Cup 2018 sẽ không phải là 'chiến tranh', vì chính quyền Nga Tổng thống Vladimir Putin đã cam kết đảm bảo an ninh giữa mối quan ngại về những cuộc đụng độ giữa các nhóm cổ động viên (CĐV).

Ông Infantino phát biểu trong cuộc họp báo tại Panama rằng: “Chúng ta sẽ không tiến vào chiến trường. Các bạn sẽ thấy rằng chúng ta sẽ có một bữa tiệc bóng đá và nếu có ai đó gây rắc rối, họ sẽ gặp vấn đề. Người Nga đang làm tất cả để kỳ World Cup này thành công hoàn toàn”. Theo AFP, khi ngày khởi tranh World Cup 2018 đang cận kề, nguy cơ bạo lực có thể bùng phát giữa những nhóm CĐV quá khích tiếp tục trở thành vấn đề đáng quan ngại, đặc biệt là sự đối địch giữa các CĐV Nga và Anh khi từng liên tục đụng độ nhau dữ dội tại EURO 2016 ở Pháp.
Tuy nhiên, Chủ tịch FIFA Infantino - người từng tham gia công tác tổ chức 4 kỳ EURO, nhấn mạnh rằng chủ nhà Nga chắc chắn sẽ ngăn chặn nguy cơ xảy ra bạo lực. “Tôi có chút ít kinh nghiệm về tổ chức những sự kiện lớn và phải nói rằng tôi chưa bao giờ thấy ở bất kỳ nơi nào khác có một mức độ chuẩn bị chặt chẽ và quy mô - đặc biệt là về an ninh - như ở Nga”, ông Infantino nói.
Chủ tịch FIFA Infantino khen ngợi công tác chuẩn bị đảm bảo an ninh của Nga ở World Cup 2018 AFP
Trước đó, mối lo ngại về sự an toàn đối với CĐV Anh để cổ vũ World Cup 2018 được chính phủ nước này cảnh báo sau khi xảy ra khủng hoảng ngoại giao với Nga. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc phía London cho rằng Moscow đứng sau vụ đầu độc một điệp viên hai mang tại Anh vừa qua. Sự căng thẳng quan hệ giữa 2 quốc gia thậm chí còn dấy lên nguy cơ tuyển Anh có thể tẩy chay World Cup 2018.
Vòng chung kết World Cup 2018 sẽ diễn ra từ 14.6 đến 15.7, dự kiến sẽ thu hút người hâm mộ bóng đá ở khắp nơi trên thế giới khi Nga miễn visa (thị thực) cho du khách nước ngoài đến cổ vũ sự kiện. Mọi du khách nước ngoài chỉ cần có vé xem World Cup 2018 cùng Fan ID là được chào đón khi đến Nga. Theo đó, Fan ID không chỉ là “căn cước người hâm mộ” mà còn được xem như là “hộ chiếu người hâm mộ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.