Chủ tịch FIFA: 'World Cup 2022 có thể sẽ sớm được tăng số đội tranh tài'

Tây Nguyên
Tây Nguyên
31/10/2018 21:14 GMT+7

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino trong một tuyên bố ngày 31.10 cho biết tổ chức này đang xem xét khả năng tăng số lượng đội tại World Cup 2022 và chủ nhà Qatar có thể chia sẻ quyền đăng cai giải đấu mở rộng với các quốc gia khác trong khu vực.

Đầu năm nay, FIFA đã quyết định việc tăng số đội tham dự từ 32 lên 48 ở World Cup 2026, sự kiện do Mỹ, Canada và Mexico đồng đăng cai. Tuy nhiên, tổ chức đứng đầu bóng đá thế giới cũng không loại trừ khả năng sẽ sớm tăng số đội ở World Cup 2022.
“Chúng tôi đã quyết định tăng số lượng đội tham gia World Cup từ 32 lên 48 và điều này chắc chắn sẽ xảy ra vào năm 2026. Nhưng nó sẽ sớm xảy ra vào năm 2022? Chúng tôi đang xem xét. Nếu có thể, tại sao không?”, ông Infantino nói nhân dịp đại hội thường niên của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).
Chủ tịch FIFA Infantino chưa từ bỏ ý định tăng số đội sớm ở World Cup 2022 REUTERS
Người đứng đầu FIFA còn cho biết World Cup mở rộng sẽ tăng sự phân bổ của đại diện châu Á dự giải tăng lên từ 4,5 lên 8,5 suất. “Chúng tôi phải xem liệu điều đó có khả thi không. Chúng tôi đang thảo luận với phía Qatar và với nhiều quốc gia khác trong khu vực và chúng tôi hy vọng điều này có thể xảy ra. Và nếu không đạt được thỏa thuận, chúng tôi cũng sẽ cố gắng hết sức để làm mọi thứ một cách tốt hơn”, ông Infantino nhấn mạnh.
Qatar - quốc gia nhỏ bé với hơn 2,5 triệu dân, được trao quyền đăng cai World Cup 2022 sau cuộc bỏ phiếu vào năm 2010 và cũng đã lên kế hoạch cho một giải đấu có cơ cấu 32 đội tranh tài. Vì thế, ông Infantino thừa nhận rằng để tăng số lượng các đội tại World Cup 2022 sẽ đề nghị sự hợp tác của các nước khác trong khu vực. Dẫu vậy, Qatar hiện đang trong thời điểm gặp khủng hoảng ngoại giao với một số nước láng giềng kể từ tháng 6 năm ngoái.
Hiện các nước láng giềng như Ả Rập Saudi Arabia, Bahrain, UAE và Ai Cập đã cắt đứt quan hệ ngoại giao, giao thông và thương mại do cáo buộc Qatar tài trợ khủng bố.
chủ nhà World Cup 2022 là Qatar gần đây liên tục gặp rắc rối về công nhân nhập cư và khủng hoảng ngoại giao với các nước Ả Rập AFP
Ông Infantino cũng nhắc lại mong muốn mở rộng Club World Cup, giải đấu sẽ được tổ chức tại UAE vào tháng 12 tới. Người đứng đầu FIFA cho biết muốn biến giải này thành “một tranh tài thực sự”.
“Một trong những câu lạc bộ trên thế giới có thể nhắm mục tiêu bởi vì chúng tôi có lợi ích toàn cầu và mọi người sẽ được hưởng lợi, không chỉ từ quan điểm tài chính”, Chủ tịch FIFA nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.