Chủ tịch Juventus thừa nhận sự căng thẳng giữa các CLB châu Âu với FIFA

Tây Nguyên
Tây Nguyên
26/10/2018 19:10 GMT+7

Chủ tịch CLB Juventus Andrea Agnelli thừa nhận mối quan hệ giữa các CLB bóng đá châu Âu và FIFA đang ngày càng căng thẳng, khi ám chỉ cơ quan quản lý bóng đá thế giới đã có hành động quá sớm trong kế hoạch công bố hai giải đấu mới.

Ông Agnelli - người cũng là Chủ tịch Hiệp hội đại diện cho hơn 200 CLB bóng đá ở châu Âu (ECA), nói rằng bất kỳ cuộc họp bàn nào về những giải đấu mới chỉ nên diễn ra trong bối cảnh rộng hơn của lịch thi đấu quốc tế. Theo Reuters, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino sẽ cho tiến hành bỏ phiếu đối với kế hoạch tổ chức hai giải đấu bóng đá mới trong phiên họp của hội đồng lãnh đạo FIFA vào ngày 26.10 tại Kigali (Rwanda).
Hồi tháng 5, ông Infantino đã công bố các kế hoạch về giải việc thành lập giải Global Nations League và “tân trang” giải Club World Cup (tăng từ 7 đội lên 24 đội). Người đứng đầu FIFA cho biết những kế hoạch này nhận được sự ủng hộ từ một nhóm những nhà đầu tư “tầm cỡ và nghiêm túc” sẵn sàng chi 25 tỉ USD trong vòng 12 năm, bắt đầu từ năm 2021. Tuy nhiên, đã có những ý kiến phản đối kế hoạch từ một số giải vô địch quốc gia, các CLB châu Âu và Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA).
Chủ tịch FIFA Infantino được cho là đang cố gắng để hình thành 2 giải đấu mới AFP
Theo kế hoạch của FIFA, mỗi châu lục sẽ tổ chức một Nations League riêng hay hiểu nôm na là giải ngoại hạng cho các quốc gia thuộc châu lục, tương tự như UEFA Nations League đang triển khai. Các đội vô địch và á quân Nations League mỗi châu lục sẽ giành vé tranh tài ở Global Nations League, giải đấu dự kiến sẽ thay thế Confederations Cup. 
Theo dự kiến của FIFA, 8 quốc gia dự Global Nations League có thể bỏ túi từ 37,5 đến 75 triệu USD/đội, một con số cao gấp nhiều lần so với 4,1 triệu USD mà tuyển Đức nhận được cho chức vô địch Confederations Cup 2017.
Reuters dẫn phát biểu của ông Agnelli trong cuộc họp cổ đông của Juventus hôm 25.10 cho biết: “FIFA đang đề xuất những giải đấu mới, nhưng chúng ta cần phải bắt đầu từ cơ sở, đó là lịch thi đấu quốc tế sau năm 2024. Vào thời điểm này, mối quan hệ đang căng thẳng”. Ngược lại, ông nói ECA có cùng quan điểm với UEFA và hai bên đang làm việc “với sự hài hòa và tôn trọng lẫn nhau... Chính nhờ theo cách này mà chúng tôi có thể tìm ra các giải pháp chung”.
UEFA đã hình thành Nations League với mục đích tránh sự phụ thuộc về tài chính từ FIFA REUTERS
Lịch thi đấu quốc tế phân bổ ngày cho các trận đấu của đội tuyển quốc gia và của các giải đấu quốc tế để tránh xung đột với lịch thi đấu trong nước. Lịch thi đấu hiện nay có hiệu lực cho đến năm 2024 và đã có những cuộc họp bàn cho lịch thi đấu của thời gian kế tiếp. Ông Agnelli cũng đã kêu gọi hiện đại hóa lịch thi đấu để giảm bớt gánh nặng cho các cầu thủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.