Chủ tịch LĐBĐ Nga thích Mourinho hơn Capello

19/07/2012 06:52 GMT+7

(TNO) Trong bài phát biểu mới đây, chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Nga (RFU) Vitaly Mutko cho biết Fabio Capello là sự lựa chọn hợp lý nhưng về cá nhân ông thích chọn Jose Mourinho hơn.

(TNO) Trong bài phát biểu mới đây, chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Nga (RFU) Vitaly Mutko cho biết Fabio Capello là sự lựa chọn hợp lý nhưng về cá nhân ông thích chọn Jose Mourinho hơn.

>> Guardiola, Capello và Redknapp là ứng viên dẫn dắt tuyển Nga
>> LĐBĐ Nga chỉ định HLV Capello dẫn dắt tuyển Nga
>> LĐBĐ Nga dọa kiện HLV Dick Advocaat

 
Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Nga Vitaly Mutko - Ảnh: Reuters

“Tôi nghĩ Fabio Capello là sự lựa chọn cần thiết cho tuyển Nga vào thời điểm này. Nhưng cá nhân tôi thích Jose Mourinho hơn”, ông Vitaly Mutko phát biểu trên kênh truyền hình Rossia 2 và được Reuters dẫn lại lời.

Ông Vitaly Mutko cũng cho biết thêm, RFU từng liên hệ với Mourinho nhưng vì chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã thông báo sẽ tiếp tục ở lại Tây Ban Nha dẫn dắt Real Madrid, nên sau đó đã chuyển sang Capello.

"Ngày hôm nay hoặc ngày mai, chúng tôi sẽ thương thảo những chi tiết trong bản hợp đồng với Capello trước khi giải Ngoại hạng Nga khởi tranh", ông Mutko tiết lộ về trường hợp của Capello.

Theo báo chí Nga, nhà cầm quân người Ý Fabio Capello sẽ dẫn dắt “Gấu Nga” đến hết vòng chung kết World Cup 2014. Còn mức lương mà cựu HLV của Real Madrid được hưởng là 12,26 triệu euro/năm.

 
Capello (phải) sẽ cảm thấy sốc khi nghe được thông tin ông luôn là lựa chọn thứ 2 sau Mourinho (trái) - Ảnh: Reuters/AFP

Sau khi tuyển Nga bị loại ngay ở vòng đấu bảng Euro 2012, HLV Dick Advocaat đã ra đi. Lập tức những cái tên nổi tiếng trong làng bóng đá thế giới lọt vào tầm ngắm của RFU như Pep Guardiola, Jose Mourinho hay Roberto Mancini. 

Tuy nhiên, sau những phân tích kỹ lưỡng, theo báo chí Nga, ban lãnh đạo của RFU đã đặt trọn niềm tin vào HLV Fabio Capello, vốn đang thất nghiệp sau khi chia tay tuyển Anh trước thềm vì những bất đồng với Liên đoàn Bóng đá Anh (FA).

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.