Chủ tịch LĐBĐ Nhật Bản dương tính Covid-19

Giang Lao
Giang Lao
17/03/2020 17:06 GMT+7

Chiều nay (17.3), một quan chức của LĐBĐ Nhật Bản (JFA) cho biết ông Kozo Tashima, 62 tuổi, là chủ tịch của cơ quan bóng đá nước này đã xét nghiệm dương tính với Covid-19 .

Tin tức này cũng được tờ nhật báo Kyodo News đăng tải trong ngày 17.3. Theo đó, ông Kozo Tashima được kiểm tra xét nghiệm Covid-19 từ thứ sáu tuần trước, nhưng đến hôm nay mới có kết quả dương tính.
Thông tin này giáng một đòn mạnh vào quyết tâm vẫn tổ chức Olympic Tokyo 2020 đúng hạn định vào ngày 24.7 tới của chính phủ Nhật Bản.
Vì ông Kozo Tashima ngoài chức danh chủ tịch JFA, còn là Phó chủ tịch Uỷ ban Olympic Nhật Bản, nằm trong ban lãnh đạo tổ chức Olympic Tokyo 2020. Bên cạnh đó ông này cũng nắm các vị trí quan trọng ở LĐBĐ châu Á (AFC) và thế giới (FIFA).
Trước đó, dù Nhật Bản cũng dính đại dịch Covid-19 khi tính đến nay đã có đến 1.400 người nhiễm bệnh và 28 người thiệt mạng, nhưng Thủ tướng Nhật Bản, ông Shinzo Abe khẳng định: “Chúng tôi sẽ ngăn chặn được dịch bệnh, và quyết tâm tổ chức tốt nhất kỳ Olympic Tokyo 2020”.

Thủ tướng Nhật Bản, ông Shinzo Abe khẳng định: "Nhật Bản sẽ ngăn chặn được dịch bệnh, và quyết tâm tổ chức tốt nhất kỳ Olympic Tokyo 2020"

AFP

Ông Shinzo Abe cũng hối thúc Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) sớm quyết định thời hạn tổ chức Olympic Tokyo 2020 như bình thường.
Hôm nay, Chủ tịch IOC, ông Thomas Bach họp khẩn trực tuyến với các tổ chức thành viên để bàn về khả năng Olympic Tokyo 2020 có bị hoãn hay không.
Tuy nhiên, ngay trước cuộc họp thông tin chủ tịch JFA, ông Kozo Tashima bị dương tính Covid-19 khiến khả năng Olympic Tokyo 2020 diễn ra đúng hạn rất chênh vênh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.