Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha bị điều tra, thủ thành Casillas sắp thành quan chức

15/04/2020 10:55 GMT+7

Cơ hội trở thành người đứng đầu Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (REFE) của thủ thành Iker Casillas càng được gia tăng khi ứng viên Luis Rubiales (chủ tịch đương nhiệm) bị điều tra.

Theo báo giới Tây Ban Nha, ông Rubiales sẽ bị điều trần vào ngày 21.5 tại tòa án ở thủ đô Madrid. Thẩm phán đã quyết định mở các thủ tục tố tụng đối với ông Rubiales và Tổng thư ký REFE Andreu Camps liên quan đến vụ điều tra làm giả tài liệu công khai. Động thái này đã mở đường cho thủ thành Casillas trong cuộc đua tranh chức Chủ tịch REFE.
Khiếu nại xuất phát từ phản ứng của liên đoàn khu vực Las Rozas được báo ABC đăng tải liên quan đến cuộc bầu cử Chủ tịch REFE trong năm nay (chưa ấn định ngày tổ chức do dịch Covid-19). Ngoài việc lấy lời khai, thẩm phán đã yêu cầu cung cấp biên bản của đại hội đồng bất thường REFE vào ngày 16.12.2019.

Chủ tịch REFE Rubiales đang bị điều tra

CHỤP MÀN HÌNH

Cụ thể, khiếu nại bắt nguồn từ một đề xuất hồi tháng 6.2019 để sửa đổi theo luật định nhằm tìm cách mở rộng quy mô của Hội đồng điều hành (vốn có 19 thành viên). REFE sau đó đã hạ từ 19 người xuống còn 5 thành viên, và điều này đã được xác nhận bởi Hội đồng điều hành REFE ở đại hội bất thường cuối năm ngoái. Theo đơn khiếu nại, thực tế là sửa đổi này đã không được bỏ phiếu trong Hội đồng điều hành REFE và việc phê duyệt đó được cho là cấu thành tội phạm giả mạo tài liệu.
Cuộc điều tra trên đã mở đường cho thủ thành Casillas trong cuộc đua giành chức Chủ tịch REFE. Trước đó, Casillas (người không thể thi đấu cho Porto 1 năm qua do vấn đề về tim) đã được xác nhận sẽ trở thành ứng viên cạnh tranh với ông Rubiales. Mặc dù nhận được sự ủng hộ rất lớn nhưng theo đánh giá trong giới bóng đá Tây Ban Nha, thủ thành huyền thoại của nước này và Real Madrid khó lật đổ được Rubiales, người nhận được nhiều sự ủng hộ của các thành viên liên đoàn về phong cách làm việc chuyên nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.